THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổng kết hoạt động năm 2019
Ngày đăng 20/12/2019 | 07:47  | View count: 4718

Chiều ngày 19/12, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2019, triển khai phương hướng, hoạt động năm 2020 và phát động phong trào Tết vì người nghèo - Xuân Canh Tý năm 2020. Đồng chí Trương Thanh Tùng - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Theo đánh giá tại hội nghị, trong năm 2019, Hiệp hội đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ là cầu nối giữa doanh nghiệp hội viên với các cấp chính quyền và giữa hội viên với nhau nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho hội viên gặp gỡ, tiếp xúc và có những kiến nghị, đề xuất với lãnh đạo tỉnh, các ngành chức năng những vấn đề có liên quan đến doanh nghiệp. Các hoạt động của Hiệp hội bước đầu đã thể hiện được là trung tâm đoàn kết, đại diện cho tiếng nói, lợi ích chính đáng của hội viên, được lãnh đạo tỉnh, các cấp, các ngành trong tỉnh và đông đảo hội viên ghi nhận, ủng hộ.

Hiệp hội đã tổ chức tốt công tác kết nối giao lưu cho doanh nghiệp của tỉnh với các doanh nghiệp của hiệp hội các tỉnh như: Phối hợp với doanh nghiệp quận Thủ Đức thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư; tham gia hội nghị xúc tiến thương mại các tỉnh thành phía Nam do Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Tây Ninh tổ chức; tổ chức tham quan học hỏi mô hình sản xuất nông nghiệp của tỉnh Ninh Bình… Đặc biệt,  Hiệp hội đã phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức 23 buổi "Cà phê doanh nhân" để kịp thời nắm bắt khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp và báo cáo các cơ quan thẩm quyền xem xét giải quyết; tổ chức thành công Hội thi khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tỉnh Đắk Nông lần thứ I/2019.

Trao giấy chứng nhận cho các hội viên doanh nghiệp mới

Năm 2020, Hiệp hội tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ là cầu nối giữa chính quyền và doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh; kiện toàn Ban chấp hành theo hướng chuyên nghiệp; vận động các doanh nghiệp tham gia Hiệp hội, trong năm 2020 phấn đấu phát triển thêm 20 - 30 hội viên mới; thành lập từ 1 đến 3 Hội Doanh nghiệp ở cấp huyện; mở rộng giao lưu, hợp tác với các Hội, Hiệp hội doanh nghiệp các tỉnh bạn…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trương Thanh Tùng đánh giá cao và ghi nhận những kết quả của hiệp hội trong năm qua đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Đồng chí yêu cầu chính quyền các cấp rà soát lại những cơ chế chính sách không còn phù hợp; tập trung giải quyết dứt điểm những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, tạo điều kiện, môi trường kinh doanh thuận lợi nhất cho nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh; Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh cần củng cố kiện toàn lại Ban chấp hành, không ngừng đổi mới sáng tạo, tăng cường phát triển hội viên đảm bảo lượng và chất. Các hội viên cần tham gia tích cực vào các hoạt động của Hiệp hội, chủ động chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý và điều hành doanh nghiệp để các doanh nghiệp ngày càng phát triển.

Các doanh nghiệp trao quà ủng hộ Tết vì người nghèo - Xuân Canh Tý 2020

Tại hội nghị, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cũng đã tổ chức kêu gọi được 345 triệu đồng ủng hộ Tết vì người nghèo - Xuân Canh Tý; trao giấy chứng nhận cho 11 hội viên doanh nghiệp mới.

Song Nguyên