THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

Hội nghị giao ban Cụm thi đua số VII năm 2019 của Hội người cao tuổi Việt Nam
Ngày đăng 20/11/2019 | 15:16  | View count: 6843

Sáng ngày 20/11, tại thị xã Gia Nghĩa, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh Đắk Nông - Cụm trưởng Cụm thi đua số VII đã tổ chức Hội nghị giao ban Cụm thi đua số VII - Hội người cao tuổi Việt Nam năm 2019.

Đồng chí K'Thanh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Đắk Nông và TS Đàm Hữu Đắc, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội NCT Việt Nam đã đến dự và chỉ đạo Hội nghị. Ban đại diện Hội NCT Cụm VII gồm 5 tỉnh Tây Nguyên: Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng và đại diện một số Sở, ngành, đoàn thể tham dự.

Theo báo cáo, năm 2019, các cấp Hội trong Cụm thi đua số VII đã chủ động, tích cực triển khai có hiệu quả nhiệm vụ công tác Hội và đã đạt những kết quả nhất định. Tổ chức Hội các cấp được củng cố, kiện toàn, công tác phát triển hội viên quan tâm. Trong năm, kết nạp 15.312 hội viên mới, nâng tổng số hội viên trên địa bàn 5 tỉnh lên 389.369 hội viên. Phương thức, nội dung hoạt động của các cấp Hội chuyển biến khá rõ nét, nhất là việc đổi mới nâng cao chất lượng sinh hoạt, vận động hội viên tham gia phong trào của Hội ở cơ sở.

Hội NCT các tỉnh chủ động phối hợp với các cấp, các ngành liên quan tổ chức chúc thọ, mừng thọ cho NCT; phối hợp với ngành Y tế khám sức khỏe định kỳ và lập hồ sơ quản lý sức khỏe cho 120.819 NCT; 143.190 NCT được khám sức khỏe ban đầu; 8.721 cụ được phẫu thuật đục thủy tinh thể.

Các phong trào thi đua của Hội NCT các cấp phát triển góp phần thiết thực vào công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, đoàn thể, phát triển kinh tế - xã hội và phát huy vai trò NCT ở địa phương.

Năm 2020, Cụm thi đua số VII tiếp tục truyên truyền sâu rộng và triển khai có hiệu quả các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng các văn bản, chính sách liên quan đến NCT; củng cố kiện toàn đội ngũ cán bộ các cấp, tăng cường phát triển hội viên; đẩy mạnh các hoạt động phát huy vai trò NCT, giúp NCT sống vui, khỏe, tiếp tục đóng góp trí tuệ, kinh nghiêm cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí K'Thanh - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Đắk Nông đánh giá cao những kết quả Cụm thi đua số VII đã đạt được trong năm 2019. Đồng chí đề nghị Hội NCT trong Cụm phát huy những thuận lợi, khắc phục khó khăn tiếp tục thực hiện hiệu quả phong trào tuổi cao gương sáng; nhân rộng mô hình các câu lạc hộ liên thế hệ tự giúp nhau, đồng thời làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe, mừng thọ, thăm, tặng quà, các chế độ chính sách cho người cao tuổi.

Hội nghị đã thống nhất đề nghị Trung ương Hội NCT Việt Nam tặng Cờ thi đua năm 2019 cho Hội NCT tỉnh Đắk Nông. Bầu Hội NCT tỉnh Lâm Đồng làm Cụm trưởng Cụm thi đua số VII năm 2020.

Song Nguyên