THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

Hội nghị giao ban báo chí tháng 4 năm 2019
Ngày đăng 08/05/2019 | 14:39  | View count: 10949

Chiều ngày 7/5/2019, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh đã phối hợp tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 4 năm 2019. Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Trương Thanh Tùng – TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Sở, Ban, ngành của tỉnh; đại diện các cơ quan báo chí của tỉnh và Trung ương trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Văn Vân - Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị

Tại hội nghị giao ban, các đại biểu đã được nghe dự thảo báo cáo hoạt động tuyên truyền, báo chí – xuất bản tháng 4 năm 2019 và định hướng tuyên truyền tháng 5/2019. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã cung cấp thông tin về việc đăng cai tổ chức Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ XI khu vực II, năm 2019. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cung cấp thông tin về công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn xuất khẩu lao động.

Theo đánh giá, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã bám sát định hướng tuyên truyền, đưa tin về diễn biến tình hình chính trị, kinh tế, xã hội của tỉnh, những sự kiện nổi bật của tỉnh, của đất nước. Đặc biệt trong tháng 4 báo chí đã chú trọng thông tin diễn biến, nội dung Hội nghi Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 15; hoạt động chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND; hoạt động tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV; nội dung làm việc của các đoàn công tác Trung ương tại tỉnh; tuyên truyền về ngày giỗ Tổ (10/3), Kỷ niệm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4); các hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam…

Tại Hội nghị, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã định hướng trong tháng 5 báo chí và các địa phương tiếp tục tuyên truyền các hoạt động nổi bật của Đảng, Nhà nước; các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh; công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; kết quả tổ chức sắp xếp bộ máy, tinh giản biên chế thực hiện theo tinh thần các nghị quyết Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) ở các Ban, ngành, các địa phương; việc sắp xếp bộ máy bên trong các Sở, Ban, ngành, các đơn vị sự nghiệp công lập theo Chương trình hành động số 26-CTr/TU ngày 08/3/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và Chi thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019… Kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế quý I/2019 trong tỉnh và ở các ngành, địa phương; phương hướng nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa- xã hội tháng 5 và quý II/2019. Kết quả triển khai thực hiện công tác tuyên truyền biển, đảo; thông tin đối ngoại, phân giới cắm mốc. Kết quả triển khai thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, của tỉnh về chiến lược bảo vệ Tổ quốc, bảo đảm an ninh quốc phòng trong tình hình mới…

Đ/c Trương Thanh Tùng – TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trương Thanh Tùng – TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận những kết quả truyên truyền của báo chí trong thời gian qua. Đồng chí mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục tuyên truyền, phản ánh các vấn đề khách quan, trung thực về các vấn đề của tỉnh. Các cơ quan, đơn vị, địa phương cần trả lời kịp thời những vấn đề báo chí nêu.

Tấn Lê