Thời tiết

Đắk Nông
Pleiku
TP Hồ Chí Minh

Thông tin kinh tế

Đoàn công tác của Bộ Nội vụ làm việc tại tỉnh Đắk Nông
11/08/2017 | 07:39  | View count: 4069

Ngày 11/8, Đoàn công tác của Bộ Nội vụ do đồng chí Lê Vĩnh Tân - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ Trưởng Bộ nội vụ làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc với tỉnh Đắk Nông nhằm nắm bắt kết quả triển khai, thực hiện Chỉ thị 26, ngày 5/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính Nhà nước các cấp và xử lý một số kiến nghị, đề xuất của địa phương.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân phát biểu tại buổi làm việc


Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Ngô Thanh Danh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Bốn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trương Công Hùng - UVBTV, Trưởng ban tổ chức Tỉnh ủy; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.

Theo báo cáo tại buổi làm việc, sau khi Chỉ thị 26 của Thủ tướng Chính phủ được ban hành, tỉnh Đắk Nông đã tập trung chỉ đạo tuyên truyền phổ biến việc thực hiện Chỉ thị bằng đến từng cơ quan, tổ chức, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Việc triển khai, thực hiện Chỉ thị trong thời gian qua đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm và ý thức chấp hành giờ giấc hành chính, thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, qua đó tạo được sự đồng tình trong quần chúng nhân dân và ngay trong nội bộ cán bộ, công chức viên chức của từng cơ quan, đơn vị. Bên cạnh đó, công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát về kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm và đạo đức, văn hóa giao tiếp của cán bộ, công chức, viên chức khi thi hành nhiệm vụ, công vụ được duy trì góp phần hạn chế được những sai phạm trong thực thi nhiệm vụ.

Công tác cải cách hành chính được chỉ đạo sâu sát, thường xuyên; các nhiệm vụ CCHC được triển khai đồng bộ trên cả 6 lĩnh vực theo quy định của Chính phủ, trong đó, nhiều nhiệm vụ đã mang lại tác động tích cực đến cải thiện môi trường, đầu tư, kinh doanh, góp phần ổn định và phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Việc tuyển dụng, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ tại các cơ quan, đơn vị được thực hiện theo trình tự, thủ tục theo quy định, qua đó, cơ bản lựa chọn được những công chức có năng lực, trình độ đáp ứng yêu cầu vị trí công việc. Số lượng cấp phó tại các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh cơ bản đảm bảo theo quy định. Công tác tổ chức bộ máy trên địa bàn tỉnh được sắp xếp, kiện toàn theo đúng hướng dẫn của các Bộ, ngành Trung ương, quản lý biên chế được thực hiện theo đúng quy định. Từ năm 2015 đến nay, tỉnh Đắk Nông đã thực hiện tinh giản biên chế đối với 173 trường hợp.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Xuân Hải đề nghị Trung ương cần xem xét lại quy trình xử lý cán bộ, công chức


Tại buổi làm việc, UBND tỉnh Đắk Nông và lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh cũng đã nêu lên các hạn chế, khó khăn trong quá trình thực hiện Chỉ thị, đồng thời, có nhiều kiến nghị, đề xuất đối với Bộ Nội vụ, cụ thể như: đề nghị Bộ Nội vụ hướng dẫn cụ thể việc sáp nhập, kiện toàn, đổi mới các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh; đề nghị Bộ sớm thẩm định bổ sung 385 biên chế giáo viên mầm non và 122 biên chế sự nghiệp y tế theo tờ trình số 1179/TTr-UBND ngày 14/3/2017 và Kế hoạch số 352/KH—UBND ngày 30/6/2017 về biên chế công chức và số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập năm 2018 tỉnh Đắk Nông. Đặc biệt, UBND tỉnh kiến nghị Bộ Nội vụ khi giao biên chế, cần cân nhắc đến tính đặc thù của địa phương để giao phù hợp cho tỉnh. Do tỉnh Đắk Nông tuy dân số ít nhưng khung bộ máy đều giống với các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác. Mặt khác, Đắk Nông là tỉnh vùng cao, biên giới, đồng bào dân tộc chiếm tỷ lệ lớn; an ninh – chính trị phức tạp, do đó cần bố trí biên chế phù hợp để đảm bảo thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Sau khi nghe các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo Sở, ngành phát biểu ý kiến, các đồng chí lãnh đạo các Vụ chức năng của Bộ đã trực tiếp giải đáp vướng mắc, hướng dẫn về các nội dung  đề xuất, kiến nghị đã được nêu.

Kết luận hội nghị, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân đánh giá cao sự chỉ đạo của tỉnh Đắk Nông và những kết quả đạt được của tỉnh trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 26/CT-TTg  của Thủ tướng Chính phủ. Bộ trưởng cũng đề nghị trong thời gian tới tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh triển khai Chỉ thị số 26/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; đẩy mạnh và phát huy có hiệu quả vai trò, chức năng của Tổ công tác kiểm tra, đánh giá việc thực hiện các nhiệm vụ của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao; đẩy mạnh công tác cải cách hành chính và thực hiện các bước đột phá để hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp, thu hút đầu tư, phát triển kinh tế; tập trung củng cố các tổ chức trong hệ thống chính trị theo hướng tinh gọn, hiệu quả; tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, xử lý theo quy định đối với những trường hợp vi phạm; đồng thời, tỉnh cũng cần có lộ trình và hướng đi phù hợp trong việc thực hiện tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức theo Nghị quyết số 39-NQ/TW, Nghị định số 108/NĐ-CP, Chỉ thị số 02/CT-TTg…

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân tặng quà tỉnh Đắk Nông


Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Bốn trân trọng cảm ơn Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân và Đoàn công tác Bộ Nội vụ đã đến thăm, làm việc với tỉnh, có những ý kiến hết sức quý báu giúp tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ theo Chỉ thị số 26/CT-TTg, đồng thời khẳng định tỉnh sẽ khắc phục các hạn chế, phấn đấu phát triển các mặt kinh tế - xã hội và nâng cao đời sống nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Sam Nguyễn

Triểm lãm ảnh