Thời tiết

Đắk Nông
Pleiku
TP Hồ Chí Minh

Thông tin kinh tế

Tăng cường thu hút đầu tư vào các cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Nông
02/11/2018 | 16:37  | View count: 63922

UBND tỉnh vừa ban hành Chỉ thị Số 13/CT-UBND ngày 31/10/2018 về tăng cường thu hút đầu tư vào các cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Theo đó, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 05 cụm công nghiệp (CCN) đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết, trong đó có 02 CCN đã được đầu tư cơ sở hạ tầng. Việc thu hút các dự án vào hoạt động sản xuất tập trung trong CCN còn hết sức khó khăn. Nhiều nhà đầu tư đề xuất dự án đầu tư nằm ngoài CCN, không phù hợp với quy hoạch xây dựng, quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Mặt khác UBND cấp huyện chưa quan tâm đầu tư ngân sách địa phương cho hạ tầng của CCN, cũng chưa hướng dẫn các nhà đầu tư đầu tư vào các CCN đã được quy hoạch, nguồn lực của tỉnh hạn chế dẫn đến các CCN đã phê duyệt quy hoạch nhưng chưa có nguồn ngân sách để hỗ trợ vốn mồi đầu tư hạ tầng... 

Để khắc phục những tồn tại hạn chế trong việc thu hút đầu tư vào các cụm công nghiệp tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư, kinh doanh và phát triển. UBND tỉnh đã giao nhiệm vụ cho 04 Sở, ngành và UBND các huyện, thị xã hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất triển khai có hiệu quả các dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, sản xuất kinh doanh trong các CCN trên địa bàn; xử lý hoặc đề xuất UBND tỉnh xử lý kịp thời các vi phạm, giải quyết các vấn đề phát sinh về CCN theo quy định của pháp luật, bảo đảm hiệu quả kinh tế - xã hội và bảo vệ môi trường.

Xem chi tiết tại đây.

Huy Hoàng

Triểm lãm ảnh