THÔNG TIN DÀNH CHO DU KHÁCH

Ban Quản lý Công viên địa chất Đắk Nông làm việc với UBND huyện Cư Jút
Ngày đăng 09/09/2020 | 08:21  | View count: 47914

Chiều ngày 07/9, Ban Quản lý Công viên địa chất Đắk Nông do bà Lê Thị Hồng An, Phó Giám đốc chuyên trách Ban Quản lý Công viên địa chất Đắk Nông làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Cư Jút để tư vấn và định hướng cho địa phương xây dựng thí điểm mô hình du lịch cộng đồng tại xã Ea Po. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Nguyễn Anh Tú, Phó Chủ tịch UBND huyện Cư Jút cùng lãnh đạo các đơn vị địa phương của huyện Cư Jút.

Toàn cảnh buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Lê Thị Hồng An, khẳng định xã Ea Po có rất nhiều tiềm năng để phát triển du lịch cộng đồng gắn với các giá trị của Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông. Đặc biệt về địa chất của xã có sự phân bố rộng rãi các hóa thạch Cúc đá và Hai mảnh vỏ. Ngoài ra, vị trí xã Ea Po còn thuận tiện để kết nối với các điểm di sản địa chất khác như núi lửa Nam Dơng, cấu trúc vòng Nam Dơng (xã Nam Dong, huyên Cư Jut), bãi đá trầm tích lục nguyên cổ dọc sông Serepok… tạo nên quần thể di sản có giá trị, hấp dẫn khách tham quan.

Bên cạnh đó, xã Ea Po có 10 dân tộc anh em cùng sinh sống, nên địa phương tập trung khai thác các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc để hình thành các sản phẩm du lịch văn hóa độc đáo. Ngoài ra, một phần diện tích của Vườn quốc gia Yok Đôn thuộc địa bàn xã Ea Po, đây là một lợi thế rất lớn để xây dựng các sản phẩm du lịch của xã như trải nghiệm các tuyến đi bộ trong rừng, tắm lá thảo dược dân tộc Thái... gắn với giá trị di sản của Công viên địa chất Đắk Nông.

Sau khi phân tích các lợi thế của xã xã Ea Po, lãnh đạo Ban Quản lý đề nghị UBND huyện chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn phối hợp với Ban Quản lý để tiến hành khảo sát lại các điểm tham quan để tham mưu UBND huyện lồng ghép các dự án của địa phương, trước mắt ưu tiên đầu tư cho mô hình du lịch cộng đồng tại xã Ea Po. 

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Anh Tú đã thống nhất các phương án do Ban Quản lý Công viên địa chất Đắk Nông đề nghị. Trên cơ sở đó, đồng chí đề nghị Lãnh đạo UBND xã Ea Po nghiên cứu, điều chỉnh và lồng ghép các hạng mục đầu tư của mô hình du lịch cộng đồng vào chương trình nông thôn mới của xã; tích cực vận động người dân tham gia xây dựng mô hình du lịch cộng đồng tại địa phương gắn với các giá trị của Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông. Đồng chí yêu cầu lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện và lãnh đạo xã Ea Po giải quyết triệt để tình trạng khai thác bom núi lửa, cúc đá tự phát trong nhân dân; xây dựng phương án bảo vệ khu vực núi lửa Nam Dơng và các di sản địa chất dọc thủy điện Serepok 3, 4. Đồng thời tham mưu đề xuất quy hoạch, khai thác, sử dụng đất cho phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. 


Bạch Vân