THÔNG TIN DÀNH CHO DU KHÁCH

Khánh thành Nhà triển lãm âm thanh thuộc Công viên địa chất Đắk Nông
Ngày đăng 31/07/2019 | 15:59  | View count: 27269

Sáng ngày 31/7, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh (thị xã Gia Nghĩa), UBND tỉnh tổ chức khánh thành Nhà triễn lãm âm thanh - một địa điểm thuộc Công viên địa chất Đắk Nông.

Cắt băng khánh thành

Các đồng chí: Nguyễn Đình Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Tôn Thị Ngọc Hạnh – TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; TS Guy Martini - Chủ tịch Hội đồng thẩm định Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu UNESCO cùng phu nhân; lãnh đạo các sở, ban, ngành và đông đảo người dân trên địa bàn thị xã đã về dự.

TS Guy Martini phát biểu tại lễ khánh thành

Công viên địa chất Đắk Nông đươc mệnh danh là "xứ sở của những âm điệu" với 03 tuyến du lịch độc đáo: "Trường ca của Lửa và Nước", "Bản giao hưởng của Làn gió mới" và "Âm vang từ Trái đất". Trong đó, Nhà triễn lãm âm thanh là điểm nhấn của của tuyến "Âm vang từ Trái đất". Nhà triễn lãm âm thanh không chỉ là nơi trưng bày mà còn là nơi khám phá những âm thanh hết sức mộc mạc từ nhạc cụ truyền thống của Việt Nam và những âm thanh sáng tạo bằng công nghệ hiện đại qua trí óc sáng tạo của những người nghệ sĩ quốc tế.

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh trao tặng hoa và Bằng khen của UBND tỉnh cho TS Guy Martini và đại diện Tập đoàn T&T

Tổng thể của khu trưng bày được thiết kế thành 8 phòng riêng biệt với 7 chủ đề mang đặc trưng âm thanh đến từ những chất liệu khác nhau cung như cách thức diễn tấu riêng biệt, gồm âm thanh của đá, gió, nước, gỗ, lửa, ánh sáng và âm thanh của con người, được lấy cảm hứng từ ngũ hành: kim, mộc, thủy, hỏa, thổ với sự tương quan lẫn nhau.

Các đại biểu tham quan Nhà triển lãm và trải nghiệm lắng nghe âm thanh của mình

Phát biểu tại buổi lễ, TS Guy Martini đánh giá cao nỗ lực của tỉnh trong việc xây dựng Công viên địa chất Đắk Nông, nhất là là xây dựng Nhà triển lãm âm thanh vì đây là điểm nhấn quan trọng của Công viên địa chất Đắk Nông và ông hy vọng tỉnh sẽ tiếp tục gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa đặc biệt này.

Âm thanh của gỗ

Nhà triển lãm âm thanh hứa hẹn là một điểm nhấn quan trọng của Đắk Nông để thu hút cộng đồng địa phương và khách du lịch khắp nơi đến trải nghiệm.

Chạm tay để nghe âm thanh của đá

Song Nguyên