THÔNG TIN DÀNH CHO DU KHÁCH

Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức tỉnh triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019
Ngày đăng 11/01/2019 | 08:53  | View count: 124752

Ngày 10/1, Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị lần thứ IV (mở rộng) nhằm đánh giá hoạt động năm 2018 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019.

Theo báo cáo tại Hội nghị, năm 2018, hoạt động công đoàn có nhiều chuyển biến tích cực với 8/10 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra, khẳng định sự nỗ lực, quyết tâm cao của tổ chức, đoàn viên, người lao động trong các cơ quan, đơn vị.

Toàn cảnh Hội nghị

 

Các công đoàn cơ sở trực thuộc đã tích cực đại diện bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động và các hoạt động xã hội của công đoàn như: có 127 lượt đoàn viên người lao động được nâng lương trước thời hạn; nhiều đơn vị đã thực hiện tốt chế độ khám sức khỏe cho cán bộ, đoàn viên; tổ chức trao tặng 500 suất quà trị giá trên 300 triệu đồng trong dịp Tết nguyên đán 2018 cho đoàn viên người lao động khó khăn… Trong năm 2018, Công đoàn viên chức vận động hỗ trợ kinh phí xây nhà "Mái ấm công đoàn" cho 04 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 100 triệu đồng; giải quyết cho 07 đoàn viên vay quỹ "Vì đoàn viên công đoàn nghèo" với số tiền 70 triệu đồng để phát triển kinh tế gia đình. Công tác tuyên truyền, quán triệt các chủ trương, đường lối, pháp luật của Đảng, Nhà nước được tiến hành thường xuyên, sâu rộng. Phong trào thi đua, hưởng ứng "Tháng công nhân"  diễn ra sôi nổi.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận đề ra phương hướng trọng tâm năm 2019 như: Tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho đoàn viên; đẩy mạnh hoạt động xã hội, từ thiện, giúp đỡ các gia đình khó khăn. Tuyên truyền, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết; duy trì các phong trào thi đua. Nhiều ý kiến đề nghị các cấp, các cơ quan có thẩm quyền phối hợp giải quyết tốt các chế độ liên quan đến đoàn viên, người lao động khi tiến hành sáp nhập, giải thể và tinh giản biên chế.

 
Công đoàn Viên chức tỉnh tặng Giấy khen cho các công đoàn cơ sở vì có thành tích xuất sắc thực hiện nhiệm vụ năm 2018

 

Thanh Tùng