THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Họp xét công nhận đạt chuẩn NTM đối với 7 xã và thành phố Gia Nghĩa
08/04/2021 | 09:32  | View count: 22528

Chiều 7/4, Hội đồng thẩm định, xét công nhận nông thôn mới tỉnh Đắk Nông tổ chức họp xét công nhận đạt chuẩn NTM năm 2020 đối với 7 xã gồm: Xã Đắk Lao và xã Đắk R'la huyện Đắk Mil; xã Thuận Hà huyện Đắk Song); xã Quảng Khê huyện Đắk Glong; xã Cư K'nia và xã Ea Pô huyện Cư Jút; xã Đắk Sôr huyện Krông Nô và thành phố Gia Nghĩa.

Tham dự có các thành viên Hội đồng thẩm định; lãnh đạo UBND các huyện, thành phố và UBND các xã được xét công nhận nông thôn mới năm 2020. Đồng chí Lê Trọng Yên- TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch hội đồng thẩm định xã NTM tỉnh chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo của Văn phòng Điều phối NTM tỉnh, 7 xã được xét công nhận đạt chuẩn NTM đã rất nỗ lực, quyết tâm, chủ động thực hiện hoàn thiện các nội dung tiêu chí NTM và đã đạt 19/19 tiêu chí. Một số xã có nhiều tiêu chí, chỉ tiêu đạt vượt cao hơn so với quy định; kết quả lấy ý kiến hài lòng của người dân đạt tỷ lệ cao.

Hội đồng thẩm định đã tiến hành thảo luận và bỏ phiếu đối với 7 xã được đề nghị thẩm định, xét công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2020. Kết quả thống nhất 7/7 xã đạt chuẩn NTM năm 2020.

Tại cuộc họp, Hội đồng thẩm định đã thảo luận, xem xét và thống nhất đề nghị Bộ Nông nghiệp và PTNT sớm tổ chức thẩm định và trình Thủ tướng Chính phủ quyết định công nhận thành phố Gia Nghĩa hoàn xây dựng NTM năm 2020.

Phát biểu kết luận, đồng chí Lê Trọng Yên đánh giá cao quyết tâm, nỗ lực của các xã được công nhận hoàn hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM năm 2020. Đồng chí yêu cầu các địa phương trong thời gian tới tiếp tục giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được.

Song Nguyên