THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh họp phiên thường kỳ quý IV
09/10/2020 | 15:27  | View count: 7132

Ngày 8/10, Ban Đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) tỉnh Đắk Nông được tổ chức phiên họp thường kỳ quý IV, năm 2020. Đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh chủ trì phiên họp.

Đ/c Nguyễn Bốn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo phiên họp

Theo báo cáo của ngân hàng CSXH tỉnh, doanh số cho vay toàn tỉnh 9 tháng qua đạt 817 tỷ đồng, với trên 23.000 lượt hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng chính sách vay vốn, trong đó có 3.719 lượt hộ nghèo, 2.274 lượt hộ cận nghèo, 2.744 lượt hộ thoát nghèo được vay vốn. Giúp 5.810 lượt hộ sống ở vùng nông thôn cải tạo, sửa chữa, xây dựng mới 11.620 công trình nước sạch và nhà vệ sinh hợp chuẩn, giúp 6.387 hộ sản xuất, kinh doanh tại vùng khó khăn được vay vốn đầu tư sản xuất kinh doanh.

Đến nay, tổng dư nợ các chương trình tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh là 2.851 tỷ đồng với 68.119 hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, trong đó có 15.639 hộ nghèo, 7.799 hộ cận nghèo, 9.105 hộ mới thoát nghèo đang còn dư nợ tại NHCSXH; có 1.744 hộ nghèo đang còn dư nợ vay vốn hỗ trợ làm nhà.

Phát biểu tại phiên họp, đồng chí Nguyễn Bốn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao hoạt động của hệ thống ngân hàng chính sách xã hội tỉnh làm tốt công tác triển khai nguồn vốn vay cũng như nâng cao chất lượng tín dụng. Đồng chí yêu cầu Ngân hàng CSXH tỉnh và các Chi nhánh cần tiếp tục làm tốt công tác giải ngân vốn trong 3 tháng cuối năm. Trong đó, tập trung ưu tiên vốn vay cho hộ nghèo, đối tượng chính sách và người dân trong các xã đang trên đà xây dựng để đạt chuẩn nông thôn mới. Hoạt động cho vay cần đi đôi với duy trì ổn định chất lượng tín dụng, cho vay đúng đối tượng và giám sát sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay.

Nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh đã trao khen thưởng của Tổng giám đốc ngân hàng chính sách xã hội Việt Nam cho 9 cá nhân là các trưởng ban đại diện NHCSXH cấp huyện vì đã có thành tích xuất sắc trong quản lý, sử dụng, huy động nguồn vốn có hiệu quả tại địa phương. 


Tấn Lê