THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 và bạch hầu tỉnh
27/07/2020 | 21:56  | View count: 53519

Chiều ngày 27/7, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 và Ban chỉ đạo phòng chống dịch bạch hầu tỉnh.  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh chủ trì cuộc họp.

 

Theo báo cáo tại cuộc họp, tính đến ngày 27/7, toàn tỉnh có 13 ổ dịch với 38 trường hợp dương tính với bệnh bạch hầu, trong đó, huyện Krông Nô 3 ổ dịch với 11 ca; Đắk Glong 7 ổ dịch với 18 ca; Đắk Rlấp 1 ổ dịch với 3 ca; Tuy Đức 2 ổ dịch với 6 ca. Toàn tỉnh có 02 ca tử vong, 28 ca đã khỏi bệnh và xuất viện, 8 ca đang điều trị.

Ngành Y tế đã triển khai khoang vùng, cách ly, truy vết các trường hợp nguy cơ có tiếp xúc gần với trường hợp dương tính. Kết quả toàn tỉnh đã giám sát được 1.486 trường hợp; tiến hành điều trị dự phòng bằng kháng sinh Erythromycin liệu trình 7 ngày cho 3.972 trường hợp; triển khai tiêm vắc xin Td chống dịch cho 12.872 đối tượng, các ổ dịch được kiểm soát chặt chẽ.

Đối với dịch bệnh Covid-19, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trên phạm vi toàn cầu và Việt Nam đã xuất hiện ca nhiễm bệnh mới trong cộng đồng (bệnh nhân 416). Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, các tổ chức cá nhân cần tiếp tục quán triệt các quan điểm, phương châm và thực hiện nghiêm biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị 19/CT-TTg ngày 24/4/2020 tuyệt đối không được chủ quan, mất cảnh giác.

Lãnh đạo huyện Đắk Glong đề xuất các phương án phòng, chống dịch bệnh nhằm đảm bảo cho công tác tổ chức Đại hội Đảng của huyện sắp tới

Tại cuộc họp, đại diện các sở, ngành, địa phương đã tham mưu, đề xuất các giải pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 và dịch bệnh bạch hầu nhất là trong tình hình các huyện, thành phố đang chuẩn bị Đại hội Đảng và học sinh thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh đề nghị các sở, ngành, địa phương tiếp tục triển khai các biện pháp chống dịch bạch hầu và Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Các địa phương tổ chức Đại hội Đảng phải triển khai các biện pháp phòng dịch như rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt cho đại biểu; bố trí chỗ ngồi cho đại biểu với khoảng cách thích hợp, yêu cầu các đại biểu tham dự đại hội phải tiến hành khai báo y tế…; Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Y tế xây dựng phương án phòng chống dịch và tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn; tăng cường công tác thông tin tuyên truyền cho người dân chủ động phòng chống dịch.

Song Nguyên