THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Kiểm tra thực tế tình hình khiếu kiện tại nhà máy của Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV
14/05/2020 | 09:11  | View count: 19557

Ngày 12/5, Tổ công tác của tỉnh do đồng chí Trương Thanh Tùng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Tổ trưởng đã kiểm tra thực tế tình hình khiếu kiện tại nhà máy của Công ty Nhôm Đắk Nông – TKV.

Trong buổi sáng, Tổ công tác đã đi khảo sát hiện trường tại các hộ có đơn khiếu kiện tại xã Nhân Đạo, Nhân Cơ và Đắk Wer. Buổi chiều, Tổ đã nghe báo cáo tình hình phản ánh, kiến nghị của người dân quanh khu vực nhà máy.

Theo thống kê từ năm 2018 đến nay, khu vực này đã có 229 lượt đơn kiến nghị, phản ánh của các hộ dân. Trong quý I/2020, Công ty đã tiếp nhận hơn 118 lượt người dân kiến nghị, phản ánh liên quan đến dự án và vấn đề ô nhiễm môi trường của dự án.

Các nội dung phản ánh, kiến nghị tập trung chủ yếu vào việc yêu cầu Công ty sớm giải quyết chi trả tiền hỗ trợ, bồi thường cho các hộ dân từ năm 2018 đến nay. Trong quá trình hoạt động sản xuất, đơn vị khai thác mỏ đã đổ đất tầng phủ, dẫn đến bị sạt lở xuống hồ nước, đề nghị công ty xem xét, khắc phục và bồi thường thiệt hại về cây trồng, hoa màu...

Từ các kiến nghị, phản ánh, đồng chí Trương Thanh Tùng giao nhiệm vụ cho các đơn vị liên quan thực hiện theo quy định của Nhà nước. Đồng chí yêu cầu đẩy mạnh công tác tuyên truyền để bà con Nhân dân hiểu rõ, đúng các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Theo Báo Đắk Nông điện tử