THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Lãnh đạo tỉnh họp tháo gỡ vướng mắc cho ngành Y tế
13/05/2020 | 07:30  | View count: 12916

Chiều ngày 12/5, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bốn cùng phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh đã chủ trì buổi làm việc với Sở Y tế và các sở, ngành liên quan để giải quyết một số vướng mắc của ngành Y tế.

 

Tại cuộc họp, Sở Y tế báo cáo kết quả phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Đến nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh ổn định, không có ca nhiễm. Hiện Sở Y tế phối hợp với các sở, ngành tiếp tục triển khai công tác phòng chống dịch trong tình hình mới.

Sở Y tế cũng đã báo cáo những khó khăn, vướng mắc của ngành hiện nay, tập trung vào 8 nội dung chính như: việc thiếu biên chế, chỉ tiêu tuyển dụng viên chức sự nghiệp trong các đơn vị sự nghiệp y tế; thiếu hụt số người làm việc theo hợp đồng 68 tại các đơn vị sự nghiệp y tế; đào tạo sau đại học trong ngành Y tế; thí điểm thục hiện phương án tự chủ 100% chi thường xuyên tại Trung tâm Y tế huyện Đắk R'lấp và Bệnh viện Đa khoa tỉnh; dự án Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á - Tây Nguyên; bố trí kinh phí thực hiện mô hình Y học Gia đình; vượt quỹ trong khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế.

Lãnh đạo Sở Y tế báo cáo kết quả phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh

Tại cuộc họp, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Sở Y tế và các sở, ngành liên quan đã nêu những khó khăn, vướng mắc và đề xuất những giải pháp khắc phục đối với  ngành Y tế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh đánh giá cao kết quả phòng chống dịch Covid 19 của các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh thời gian qua.

Phát biểu kết luận, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bốn đánh giá cao tinh thần tinh thần "chống dịch như chống giặc" của ngành Y tế cũng như của các cấp, các ngành, địa phương trong thời gian qua. Đồng chí yêu cầu ngành Y tế tiếp tục phối hợp với các ngành, các cấp tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, đồng thời sử dụng kinh phí hỗ trợ phòng chống dịch cũng như chi trả chế độ hỗ trợ cho các lực lượng làm công tác phòng, chống dịch bệnh theo đúng quy định.  

Về những khó khăn, vướng mắc của ngành, đồng chí yêu cầu ngành Y tế cần tiếp tục thực hiện việc tinh giản biên chế theo lộ trình đúng quy định, đồng thời tổ chức tuyển dụng và điều chuyển cán bộ, nhân viên phù hợp với vị trí việc làm; Bên cạnh đó, ngành cần tạo môi trường làm việc thuận lợi để thu hút nguồn nhân lực nhất là lực lượng bác sĩ về làm việc nhằm phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của Nhân dân. Đồng chí yêu cầu Sở Y tế và các sở, ngành liên quan phối hợp chặt chẽ, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của ngành Y tế.

Song Nguyên