THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Họp đánh giá, rút kinh nghiệm công tác tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7/1947-27/7/2017
18/08/2017 | 14:56  | View count: 2877

Sáng ngày 18/8, UBND tỉnh tổ chức họp đánh giá, rút kinh nghiệm công tác tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7/1947-27/7/2017. Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

 

Theo đánh giá tại cuộc họp, được sự quan tâm chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ đã xây dựng kế hoạch chi tiết, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị chủ trì thực hiện, do đó, các hoạt động tổ chức chức kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ đã diễn ra thành công, có ý nghĩa thiết thực. Mỗi hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, thể hiện sự tri ân và lòng biết ơn sâu sắc của cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân đối với người có công với cách mạng, thương bệnh binh gia đình liệt sỹ. Cụ thể, Ban quản lý quỹ  "Đền ơn đáp nghĩa tỉnh" đã vận động được gần 600 triệu đồng, tổ chức trích quỹ xây dựng 5 căn nhà tình nghĩa cho người có công với cách mạng; toàn tỉnh đã tổ chức thăm hỏi và trao tặng hơn 8.000 suất quà trị giá hơn 3 tỷ đồng; hỗ trợ sửa chữa và xây mới nhà ở cho 423 hộ gia đình khó khăn về nhà ở theo đề án "Hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh", tổng kinh phí trên 22 tỷ đồng. Ngoài ra, các cấp, các ngành trong tỉnh cũng đã tổ chức nhiều hoạt động như khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, gia đình liệt sỹ.

Bên cạnh kết quả đạt được, các đại biểu dự họp cũng đã thẳng thắn chỉ ra những hạn chế cần rút kinh nghiệm như một số đơn vị được giao nhiệm vụ chủ trì xây dựng kế hoạch, chương trình còn chưa chủ động về mặt thời gian; việc tuyên truyền cổ động trực quan cho các hoạt động kỷ niệm chưa nhiều; việc huy động, quyên góp quỹ đền ơn đáp nghĩa chưa được nhiều, mức hỗ trợ còn thấp...

Kết luận cuộc họp, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh đánh giá cao tinh thần chủ động, sự vào cuộc quyết liệt của các ngành, các địa phương trong việc triển khai các phần việc được giao đảm bảo tiến độ và chất lượng theo đúng tinh thần kế hoạch đề ra. Đồng chí cũng chỉ rõ những hạn chế của từng đơn vị để từ đó rút kinh nghiệm cho các lần tổ chức tiếp theo. 

Song Nguyên