THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Tiếp tục tổ chức cho học sinh nghỉ học để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra
08/02/2020 | 09:00  | View count: 4032

Để thực hiện có hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, ngày 8/2, UBND ban hành văn bản tiếp tục tổ chức cho học sinh nghỉ học từ ngày 10/02/2020 đến hết ngày 16/02/2020.


Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị, địa phương: Thông báo cho tất cả trẻ em trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non; học sinh phổ thông, giáo dục thường xuyên và học sinh học nghề tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Nông tiếp tục nghỉ học từ ngày 10/02/2020 đến hết ngày 16/02/2020. 
Trong thời gian học sinh nghỉ học, yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh đã ban hành về phòng, chống dịch nCoV, trong đó tập trung thực hiện các nhiệm vụ sau: 
Giao Sở Y tế: Tiếp tục chỉ đạo thực hiện hoàn thành việc phun thuốc khử trùng tại các cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh.Tiếp tục theo dõi, cập nhật, nắm chắc diễn biến tình hình dịch bệnh tại địa phương để phối hợp với các sở, ngành có liên quan kịp thời tham mưu UBND tỉnh xử lý kịp thời, hiệu quả các tình huống bất thường xảy ra.
Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp: Phối hợp với cơ quan y tế và phụ huynh học sinh để quản lý, theo dõi tình hình dịch bệnh, sức khỏe học sinh trong thời gian nghỉ học. Đồng thời, xây dựng phương án để học sinh tự ôn tập, củng cố kiến thức tại nhà và phương án tổ chức dạy, học bình thường sau thời gian nghỉ phòng, chống dịch nCoV; kế hoạch tổ chức dạy bù để bảo đảm nội dung, chương trình theo tiến độ thời gian năm học 2019 - 2020. Quản lý chặt chẽ, không để đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên tự ý đi khỏi địa phương để sẵn sàng phục vụ khi được điều động làm nhiệm vụ phòng, chống dịch. Tiếp tục vệ sinh trường, lớp học; đồ dùng, đồ chơi trẻ em theo quy trình vệ sinh môi trường tại trường học đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh hướng dẫn. Mua sắm bổ sung các thiết bị y tế cần thiết để phục vụ công tác phát hiện và phòng, chống dịch bệnh.

Xem chi tiết tại đây


M.L