THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

UBND tỉnh đôn đốc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020
04/02/2020 | 09:51  | View count: 35564

Thực hiện Công điện số 122a/CĐ-TTg, ngày 30/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020; UBND tỉnh vừa ban hành Văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành UBND các huyện, thành phố; các doanh nghiệp nhà nước do tỉnh quản lý và các đơn vị có liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao khẩn trương tổ chức thực hiện kịp thời, hiệu quả các nội dung quán triệt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện nêu trên; Theo đó, tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm:

Phát huy kết quả tích cực đã đạt được trong năm 2019, có giải pháp khắc phục ngay những tồn tại, hạn chế; triển khai thực hiện kịp thời, có chất lượng, hiệu quả các nghị quyết, chương trình hành động của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh và kế hoạch, chương trình công tác của UBND tỉnh, phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh năm 2020 và cả nhiệm kỳ 2016 - 2020; tập trung công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp.

Khẩn trương tham mưu, triển khai thực hiện chương trình công tác trọng tâm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh do đơn vị mình chủ trì bảo đảm tiến độ, chất lượng và nghiêm túc thực hiện chế độ thông tin báo cáo theo quy định.

Quán triệt thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính; tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính, không sử dụng xe công đi lễ hội (trừ trường hợp thực thi nhiệm vụ); lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương không tham dự lễ hội nếu không được cấp có thẩm quyền phân công; Tập trung xử lý công việc ngay sau ngày nghỉ Tết, bảo đảm thời hạn, chất lượng, nhất là trong việc giải quyết thủ tục hành chính và các kiến nghị, khiếu nại,... của doanh nghiệp, công dân; Chỉ đạo, đôn đốc nhà thầu, nhà đầu tư khẩn trương thi công các công trình, dự án nhất là các công trình, dự án trọng điểm.

Các Sở, ngành, địa phương và cả hệ thống chính trị của địa phương cùng vào cuộc quyết liệt với tinh thần trách nhiệm cao, tuyệt đối không được chủ quan trong việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi - rút Corona (nCoV) theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và UBND tỉnh.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ động có biện pháp thúc đẩy sản xuất nông nghiệp, nhất là nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; có phương án chủ động phòng, chống hạn hán, đảm bảo nguồn nước phục vụ cho sản xuất và đời sống của nhân dân trong mùa khô. Tăng cường công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng; phòng, chống cháy rừng.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện nghiêm việc tạm dừng và giảm quy mô tổ chức các Lễ hội theo đúng chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 326/UBND-KGVX ngày 01/02/20120; không để xảy ra tình trạng tăng giá, thu tiền không đúng quy định, chèn ép khách tại các khu, điểm du lịch.

Tăng cường công tác tiếp công dân, tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo nhất là các vụ việc phức tạp kéo dài.

Thực hiện công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông.

Các Sở, ngành, địa phương phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội, các hội đoàn thể trong tỉnh để phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao.

H.M