THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương làm việc với UBND tỉnh Đắk Nông
12/09/2019 | 10:09  | View count: 145090

Chiều ngày 11/9, Đoàn công tác của Trung ương do đồng chí Nguyễn Hoàng Anh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp làm Trưởng Đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Đắk Nông để nắm bắt tình hình hoạt động của các doanh nghiệp Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Ngô Thanh Danh và Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bốn cùng Lãnh đạo Ủy ban MTTQ VN tỉnh; Thường trực Đảng ủy khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; các Sở, ngành có liên quan; các Tập đoàn, Tổng công ty có hoạt động kinh doanh tại địa bàn tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, hiện tỉnh Đắk Nông đang quản lý 17 doanh nghiệp Nhà nước có tỷ lệ vốn Nhà nước nắm giữ trên 50% (Giảm 1 đơn vị so với năm 2018 là Công ty TNHH MTV Cà phê Thuận An đã chuyển sang Công ty Cổ phần nhà nước nắm giữ 5% vốn điều lệ). Các doanh nghiệp Nhà nước trên địa bàn tỉnh đa số là doanh nghiệp nông, lâm nghiệp, do đó việc sản xuất, kinh doanh phụ thuộc nhiều vào điều kiện tự nhiên, kết quả hoạt động theo niên vụ nên cũng gặp nhiều khó khăn.

Đồng chí Nguyễn Bốn phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các Tập đoàn, Tổng công ty hoạt động trên địa bàn tỉnh đã báo cáo kết quả tình hình hoạt động của đơn vị và kế hoạch hoạt động trong thời gian tới, qua đó cũng mong muốn tỉnh tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động hiệu quả.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bốn đánh giá cao hoạt động của các doanh nghiệp Nhà nước trên địa bàn tỉnh thời gian qua đã góp phần không nhỏ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng chí cũng ghi nhận các ý kiến, chia sẻ của lãnh đạo các tập đoàn, tổng công ty nêu ra tại buổi làm việc, đồng thời khẳng định trong thời gian tới, tỉnh tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách và luôn đồng hành cùng doanh nghiệp.

Thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Hoàng Anh đánh giá cao những kết quả mà tỉnh Đắk Nông đã đạt được cũng như định hướng phát triển thời gian tới. Đồng chí yêu cầu tỉnh tiếp tục quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa về cơ chế, chính sách để thúc đẩy doanh nghiệp phát triển.

Nhân dịp này, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương đã trao 500 triệu đồng cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh để phục vụ công tác an sinh xã hội tại địa phương.

Song Nguyên