THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Đoàn công tác Đại sứ quán Israel tại Việt Nam đến chào xã giao Lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông
10/09/2019 | 15:16  | View count: 146683

Sáng ngày 10/9, đồng chí Nguyễn Bốn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các Sở, ngành liên quan đã tiếp Đoàn công tác Đại sứ quán Israel do Ngài Nadav Eshcar - Đại sứ quán đặc mệnh toàn quyền Israel tại Việt Nam làm Trưởng đoàn đến chào xã giao nhân chuyến công tác tại tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Bốn chào mừng đoàn công tác của Đại sứ quán Israel tại Việt Nam đến thăm và làm việc tại tỉnh Đắk Nông, đồng thời thông báo một số nét cơ bản về vị trí địa lý, những thành tựu quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí mong muốn tỉnh được tiếp tục tăng cường mối quan hệ hợp tác và thiết lập các mối quan hệ trực tiếp giữa tỉnh Đắk Nông với Israel thông qua Đại sứ quán để đẩy mạnh công tác hợp tác đầu tư kinh tế của tỉnh với các đối tác Israel và quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Đắk Nông đến với bạn bè quốc tế.

 Lãnh đạo tỉnh tặng quà cho Đại sứ quán Israel

Ngài Nadav Eshcar cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của tỉnh đối với đoàn công tác, đồng thời khẳng định mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam- Israel sẽ là điều kiện thuận lợi để Chính phủ, các doanh nghiệp, tổ chức tại Israel tiếp tục mở rộng hợp tác đầu tư, liên kết, trao đổi trên mọi lĩnh vực tại Việt nam, trong đó có tỉnh Đắk Nông. Hiện Đại sứ quán Israel đang tổ chức khóa tập huấn về ACLS (sơ cứu tim mạch nâng cao) cho đội ngũ y, bác sĩ của tỉnh. Ngài mong muốn sau lớp tập huấn này sẽ mang lại lợi ích lớn cho người dân tỉnh Đắk Nông. Bên cạnh lĩnh vực y tế Ngài cũng hy vọng trong thời gian tới sẽ hợp tác và hỗ trợ tỉnh về lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao nhất là công nghệ tưới nước nhỏ giọt là thế mạnh của Israel.

Ngài Đại sứ Israel tặng lãnh đạo tỉnh cuốn sách "Con đường thoát hạn" nói về quá trình biến sa mạc thành màu xanh của Israel

Đoàn công tác Đại sứ quán Israel tại Việt Nam cũng đến thăm Nhà máy Alumin Nhân Cơ, Trường Cao đẳng cộng đồng Đắk Nông, Trung tâm thông tin Công viên địa chất Đắk Nông và Nhà triển lãm âm thanh.

Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn công tác

Song Nguyên