THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Chỉ đạo của UBND tỉnh về triển khai thực hiện Nghị quyết 17/NQ-HĐND ngày 19/7/2019 của HĐND tỉnh
29/08/2019 | 20:11  | View count: 60067

Thực hiện Nghị quyết số 17/NQ-HĐND ngày 19/7/2019 của HĐND tỉnh về kết quả giám sát việc chấp hành pháp luật trong quản lý, sử dụng tài sản công thuộc phạm vi quản lý của địa phương, giai đoạn 2016 - 2018; để khắc phục các tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý, sử dụng tài sản công tại cơ quan, đơn vị nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản công phục vụ công tác quản lý hành chính, cung cấp dịch vụ công; UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 4118/UBND-KTTH yêu cầu các Sở, Ban, ngành; các Tổ chức chính trị; các Tổ chức chính trị - Xã hội; UBND các huyện, thị xã; Hội đồng giải thể Công ty Lâm nghiệp Đức Lập (viết tắt là các cơ quan, tổ chức, đơn vị) khẩn trương thực hiện Nghị quyết nêu trên.

Theo đó, Các cơ quan, tổ chức, đơn vị thực hiện quán triệt đến cán bộ, công chức, viên chức và người lao động nội dung Nghị quyết số 17/NQ-HĐND ngày 19/7/2019 của HĐND tỉnh về kết quả giám sát việc chấp hành pháp luật trong quản lý, sử dụng tài sản công thuộc phạm vi quản lý của địa phương, giai đoạn 2016 - 2018. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về tài sản công đối với tổ chức, cá nhân thuộc phạm vi quản lý; tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các văn bản pháp luật của Nhà nước và quy định của tỉnh về quản lý, sử dụng tài sản công; xây dựng, ban hành và thực hiện Quy chế quản lý, sử dụng tài sản công tại cơ quan, tổ chức, đơn vị theo đúng quy định; xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể để thực hiện tốt công tác quản lý, sử dụng tài sản công tại đơn vị theo đúng quy định của Nhà nước để làm cơ sở pháp lý cho việc quản lý, sử dụng có hiệu quả tài sản công; thường xuyên kiểm tra, giám sát để kịp thời phát hiện các vi phạm về quản lý, sử dụng tài sản công và xử lý theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý theo đúng quy định.

Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ, Sở Y tế, Sở Khoa học và Công nghệ và các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện nội dung tại Khoản 2, Khoản 5, Khoản 6 và Khoản 9, Điều 2, Nghị quyết số 17/NQ-HĐND ngày 19/7/2019 của HĐND tỉnh. Chủ động tham mưu tổ chức các lớp tập huấn, hướng dẫn cho các cơ quan, tổ chức, đơn vị về quản lý, sử dụng tài sản công theo quy định.

Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, UBND các huyện, thị xã và các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện nội dung tại Khoản 3, Khoản 4, Khoản 8, Khoản 10 và Khoản 12, Điều 2, Nghị quyết số 17/NQ-HĐND ngày 19/7/2019 của HĐND tỉnh.

Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các huyện, thị xã và các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện nội dung tại Khoản 7, Điều 2, Nghị quyết số 17/NQ-HĐND ngày 19/7/2019 của HĐND tỉnh.

Hội đồng giải thể Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đức Lập chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện nội dung tại Khoản 11, Điều 2, Nghị quyết số 17/NQ-HĐND ngày 19/7/2019 của HĐND tỉnh.

UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, tổ chức, đơn vị khẩn trương triển khai thực hiện và báo cáo kết quả về Sở Tài chính trước ngày 30/11/2019 để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh và HĐND tỉnh theo quy định.

H.M