THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên lần thứ 22 năm 2017 tại tỉnh Đắk Nông
28/07/2017 | 14:20  | View count: 2963

Sáng 28/7, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Đắk Nông đã diễn ra Lễ khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên lần thứ 22 năm 2017 tại tỉnh Đắk Nông. Buổi lễ có sự tham dự của đồng chí Hà Trung Ký - UV BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo; Tôn Thị Ngọc Hạnh - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, và các nghệ sĩ nhiếp ảnh trong và ngoài tỉnh.

Văn nghệ chào mừng Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên lần thứ 22 năm 2017


Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên lần thứ 22 năm 2017 do Hội văn học nghệ thuật tỉnh Đắk Nông phối hợp với Hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức thu hút sự tham gia của đông đảo các nghệ sĩ nhiếp ảnh từ 10 tỉnh/thành trong khu vực gồm: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Gia Lai, Kontum, Đắk Lắk, Đắk Nông.

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh phát biểu tại Lễ khai mạc


Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh nhấn mạnh, Liên hoan lần này là một trong những hoạt động có ý nghĩa quan trọng giúp công chúng tỉnh Đắk Nông được tìm hiểu thêm các giá trị văn hóa đặc sắc của các tỉnh bạn. Đây cũng là cơ hội để nghệ sĩ nhiếp ảnh của tỉnh Đắk Nông được giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm nghề nghiệp, đồng thời, là dịp để các nghệ sĩ nhiếp ảnh các tỉnh bạn có điều kiện thâm nhập thực tế, tìm hiểu về văn hóa cộng đồng các dân tộc tỉnh Đắk Nông. Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh mong muốn thành công của Liên hoan lảnh nghệ thuật lần này sẽ góp phần thúc đẩy hơn nữa các hoạt động sáng tác của chuyên ngành nhiếp ảnh nói riêng và hoạt động văn học nghệ thuật nói chung của khu vực trong thời gian tới. 

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh tặng hoa và cờ lưu niệm cho các Đoàn tham dự Liên hoan


Với đề tài " Đất nước – con người Nam Trung bộ - Tây Nguyên" các bức ảnh tham dự Liên hoan lần này tập trung thể hiện các nội dung về vẻ đẹp thiên nhiên, cuộc sống của nhân dân, những thành tựu kinh tế, khoa học kỹ thuật, an sinh xã hội, an ninh quốc phòng, những tấm gương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những nét đẹp trong đời sống văn hóa tinh thần của đồng bào các dân tộc trong việc giữ gìn và phát huy bản sắc dân tộc nhằm tiếp tục sáng tạo, công bố tác phẩm ảnh, giới thiệu về đất nước, con người Nam Trung bộ và Tây Nguyên.

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh trao Huy chương vàng cho tác giả Huỳnh Văn Tuyền (Đà Nẵng)


Bằng hình thức gửi dự thi, chấm chọn bằng phương pháp công nghệ số online trên đường truyền Internet, Liên hoan ảnh nghệ thuật năm nay đã thu hút sự tham gia của 338 tác giả, với 2.236 tác phẩm dự thi. Qua quá trình thẩm định và chấm chọn nghiêm túc, trách nhiệm, Hội đồng giám khảo đã tuyển chọn được 152 tác phẩm để trưng trưng bày tại Liên hoan, đồng thời, chọn 15 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải tại Lễ khai mạc của Liên hoan. 

Đồng chí Hà Trung Ký trao giải cho các tác giả đạt Huy chương bạc

 

Theo đó, cơ cấu, số lượng giải được trao gồm 1 Huy chương vàng, 3 Huy chương bạc, 4 Huy chương đồng, 7 giải Khuyến khích và 2 giải đồng đội. Trong đó, Huy chương vàng thuộc về tác phẩm "Sơn Trà một mùa hoa" của tác giả Huỳnh Văn Tuyền (Đà Nẵng); 3 Huy chương bạc thuộc về các tác phẩm: "Vệ sinh môi trường biển"  của tác giả Trần Bảo Hòa (Đắk Lắk); " Những vệt đua" của tác giả Nguyễn Ngọc Hòa (Gia Lai); tác phẩm "Hội An đêm ánh sáng" của tác giả Lê Vấn (Quảng Nam).

Trao giải cho các tác giả đạt Huy chương đồng


Nhân dịp này, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam đã trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp phát triển nghệ thuật nhiếp ảnh" cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo Hội văn học nghệ thuật tỉnh Đắk Nông

Nhà báo, nghệ sĩ nhiếp ảnh Vũ Quốc Khánh - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tặng Kỷ niệm chương " Vì sự nghiệp phát triển nghệ thuật nhiếp ảnh Việt Nam" của Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo Hội văn học nghệ thuật tỉnh Đắk Nông


Theo nhà báo, nghệ sĩ nhiếp ảnh Vũ Quốc Khánh - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, các tác phẩm ảnh tham dự Liên hoan lần này tiếp tục khẳng định chất lượng nghệ thuật cũng như tư duy nhiếp ảnh của nghệ sĩ và giới nhiếp ảnh trong khu vực. Đây là tín hiệu đáng mừng,thể hiện sự nỗ lực học hỏi, sáng tác của nghệ sĩ, các nhà nhiếp ảnh, đặc biệt là các nhà nhiếp ảnh trẻ đã tham gia tích cực và khẳng định thành tích của mình tại Liên hoan ảnh. Bộ sưu tập ảnh của các tác giả đã thể hiện khá đầy đủ các lĩnh vực của đời sống xã hội cũng như cuộc sống sinh hoạt mang nhiều bản sắc văn hóa của khu vực Nam Trung bộ - Tây Nguyên.

Trao cờ đăng cai Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Nam Trung bộ-Tây Nguyên lần thứ 23 cho tỉnh Quảng Ngãi


Từ nay đến hết 30/7/2017, tại tầng 1 Trung tâm Hội nghị tỉnh Đắk Nông sẽ diễn ra triển lãm trưng bày 152 bức ảnh nghệ thuật xuất sắc nhất được tuyển chọn từ các tác phẩm tham dự Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên lần thứ 22 năm 2017. Đây được xem là một trong những hoạt động nhằm kỷ niệm  70 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7) và hướng tới chào mừng kỷ niệm 72 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Một góc triển lãm ảnh nghệ thuật tại trung tâm Hội nghị

 

Các nghệ sĩ nhiếp ảnh tham quan, trao đổi và thảo luận về các bức ảnh được trưng bày tại khu vực triển lãm

 

Sam Nguyễn