THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Đại biểu HĐND tỉnh chất vấn lãnh đạo các sở, ban, ngành về những vấn đề được cử tri quan tâm
21/07/2017 | 12:42  | View count: 4711

Sáng 21/7/2017, dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Diễn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Kỳ họp thứ 4 HĐND khóa III tiếp tục với phiên chất vấn và trả lời chất vấn của các Đại biểu HĐND đối với lãnh đạo các sở, ban, ngành về những vấn được cử tri và đại biểu quan tâm.

Đại biểu Kiều Châu Loan Chất vấn Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội về các vấn đề liên quan đến công tác đào tạo nghề nông thôn.


Phiên chất vấn diễn ra trong không khí sôi nổi, thẳng thắn và trách nhiệm. Các Đại biểu HĐND tỉnh đã tiến hành chất vấn lãnh đạo của 3 cơ quan, đơn vị gồm: Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Lao động, Thương binh và xã hội; Ban dân tộc tỉnh. Nội dung chất vấn tập trung vào các vấn đề đang được cử tri quan tâm như: Vấn đề tăng trưởng kinh tế; công tác sắp xếp đổi mới doanh nghiệp; thu hút vốn nước ngoài ODA; chiến lược đầu tư, phát triển du lịch; việc đầu tư các tuyến tỉnh lộ; cửa khẩu; vấn đề đào tạo nghề nông thôn gắn với công tác xóa đói giảm nghèo; việc thực hiện các chính sách về dân tộc và các vấn đề khác liên quan đến dân tộc như hỗ trợ cấp thẻ bảo hiểm y tế và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số.

Đồng chí Huỳnh Ngọc Anh - Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội trả lời chất vấn của các đại biểu

Đa số các ý kiến chất vấn của đại biểu đã được lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan phân tích, giải trình làm rõ nguyên nhân thực trạng của vấn đề được nêu và đề ra các phương hướng giải quyết trong thời gian tới.

Kết thúc phiên thảo luận buổi sáng, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Diễn ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị Sở, ban, ngành trong quá trình thực hiện giải trình và làm rõ các nội dung, ý kiến chất vấn của các đại biểu; đồng thời đề nghị lãnh đạo các đơn vị cần tiếp thu những ý kiến đề xuất của các đại biểu HĐND tỉnh về các vấn đề đã được nêu trong quá trình thực hiện chất vấn để để thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ trong thời gian tới.

Đồng chí Lê Diễn phát biểu làm rõ thêm các câu trả lời của các sở, ngành đối với chất vấn của các đại biểu HĐND tỉnh


Buổi chiều, các đại biểu sẽ tiếp tục nghe Chủ tịch UBND tỉnh giải trình và làm rõ thêm một số vấn đề quan trọng mà đại biểu và cử tri còn thắc mắc. Sau đó, Chủ tịch HĐND tỉnh sẽ tổng hợp và kết luận đối với phần chất vấn - trả lời chất vấn; Kỳ họp sẽ thực hiện miễn nhiệm, đồng thời, bầu bổ sung một số thành viên UBND tỉnh Khóa III nhiệm kỳ 2016-2021; và tổ chức bế mạc kỳ họp. 

Sam Nguyễn