THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống bệnh dại
17/07/2017 | 10:42  | View count: 4761

Để tăng cường công tác phòng, chống bệnh dại trên địa bàn tỉnh, đặc biệt tập trung quản lý chặt chẽ đàn chó và nâng cao tỷ lệ tiêm phòng bệnh dại cho đàn chó nuôi, hạn chế tối đa lây truyền bệnh dại cho người, giảm thiểu số người bị chó cắn và số người tử vong do bệnh dại.

UBND tỉnh yêu cầu các Sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Y tế, Thông tin và Truyền thông; UBND các huyện, thị xã và các đơn vị có liên quan tập trung tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp về phòng, chống bệnh dại trên động vật theo Kế hoạch khống chế và tiến tới loại trừ bệnh dại giai đoạn 2017-2021 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 609/QĐ-UBND ngày 11 tháng 4 năm 2017.

Giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các Sở, Ban, ngành; UBND các huyện, thị xã và các đơn vị có liên quan theo chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền chủ động tổ chức thực hiện các hoạt động phòng, chống bệnh dại trên địa bàn tỉnh theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Những nội dung vượt thẩm quyền thì tham mưu, đề xuất cho UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện, đồng thời báo cáo  về UBND tỉnh trong tháng 7/2017.

 

Xem chi tiết tại đây

M.L