THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

UBND tỉnh họp để duyệt các nội dung của Đêm thơ Nguyên tiêu Đinh Dậu-2017 và Hội xuân Liêng Nung
08/02/2017 | 16:19  | View count: 1888

Chiều 7/2, UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức họp để duyệt các nội dung của Đêm thơ Nguyên tiêu Đinh Dậu-2017 và Hội xuân Liêng Nung. Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh phát biểu tại cuộc họp

 

Theo kế hoạch, hưởng ứng Ngày thơ Việt Nam lần thứ 15 năm 2017, Ngày thơ Việt Nam tỉnh Đắk Nông Đinh Dậu -2017 sẽ được tổ chức vào ngày 10/2 với chủ đề "Tình thơ Nâm Nung". Ngày thơ bao gồm 2 hoạt động chính là: Cuộc thi thơ (diễn ra vào lúc 14 giờ) và Đêm thơ Nguyên tiêu (diễn ra vào lúc 19 giờ) tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh (thị xã Gia Nghĩa). Tới thời điểm hiện tại, Ban tổ chức đã nhận được 50 tác phẩm thơ đăng ký tham gia dự thi và tiến hành lựa chọn các tác phẩm hay để giới thiệu tới công chúng.

Riêng Hội xuân Liêng Nung được tổ chức vào các ngày 11-12/2 tại Làng nghề, công viên vui chơi giải trí Liêng Nung, xã Đắk Nia (thị xã Gia Nghĩa). Đến nay, công tác tuyên truyền trực quan, bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh tại Hội xuân đã được chuẩn bị chu đáo. Tất cả kịch bản chi tiết về nội dung, chương trình, thể lệ các cuộc thi văn hoá dân gian và trò chơi dân gian cũng đã được xây dựng hoàn chỉnh.Tuy nhiên, do một số nguyên nhân khách quan nên Lễ cúng bến nước sẽ được thay thế bằng Lễ cúng sức khỏe của đồng bào Mạ ở xã Đắk Nia.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh ghi nhận những nỗ lực của các thành viên Ban tổ chức, các đơn vị, địa phương trong việc chuẩn bị các nội dung liên quan đến việc tổ chức Ngày thơ và Hội xuân Liêng Nung 2017. Để Hội xuân diễn ra thành công tốt đẹp, các đơn vị có liên quan, trưởng các tiểu ban phục vụ cần phối hợp chặt chẽ trong quá trình thực hiện các phần thi, các nội dung nằm trong chương trình. Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí, truyền thông cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để nhân dân trong và ngoài tỉnh được biết, và tới tham dự. Về việc tổ chức Ngày thơ Việt Nam, Hội văn học nghệ thuật tỉnh cần phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan để đảm bảo tổ chức Đêm thơ nguyên tiêu thành công, có ý nghĩa, khích lệ và khơi dậy được tinh thần sáng tác văn thơ của văn nghệ sĩ.

Sam Nguyễn