THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Kiểm tra, xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm liên quan đến việc giao, nhận khoán đất rừng
26/10/2018 | 08:28  | View count: 43437

Đó là nhiệm vụ đặt ra đối với cấp ủy, ủy ban kiểm tra (UBKT) các cấp trong quý IV năm 2018 tại Hội nghị giao ban công tác kiểm tra, giám sát do UBKT Tỉnh ủy tổ chức vào chiều 25/10.

UBKT các cấp tích cực triển khai toàn diện các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng

Theo đánh giá, trong quý III, UBKT các cấp chủ động lựa chọn kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm, các vụ việc nổi cộm, được dư luận quan tâm. Các cuộc kiểm tra, giám sát thực hiện đảm bảo đúng quy trình, quy định của Đảng. Cụ thể, cấp ủy các cấp đã tiến hành kiểm tra 2.359 đảng viên (tăng 402 đảng viên so với cùng kỳ năm 2017), 248 tổ chức đảng (tăng 44 tổ chức). UBKT và chi bộ đã kiểm tra 133 đảng viên (tăng 28 đảng viên), 17 tổ chức đảng cấp dưới (tăng 11 tổ chức đảng) khi có dấu hiệu vi phạm.

Việc thi hành kỷ luật đối với cán bộ, đảng viên vi phạm, nhất là trong công tác quản lý, bảo vệ rừng, giao đất, giao rừng, sang nhượng đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sai quy định bảo đảm chặt chẽ, dân chủ, khách quan, đúng quy trình, quy định, nghiêm minh. Trong đó, cấp ủy và UBKT các cấp đã quyết định thi hành kỷ luật 9 tổ chức đảng, 217 đảng viên (tăng 4 tổ chức đảng và 65 đảng viên so với cùng kỳ năm 2017).

Lãnh đạo UBKT Huyện ủy Cư Jút đề xuất một số giải pháp để bảo đảm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ kiểm tra giám sát

Trong thời gian tới, cùng với chủ động tham mưu cấp ủy cùng cấp lãnh đạo, chỉ đạo tập trung kiểm tra, giám sát, UBKT các cấp tích cực triển khai toàn diện các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng. Đặc biệt, UBKT các cấp đẩy mạnh kiểm tra, xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm liên quan đến việc giao, nhận khoán đất rừng theo Nghị định 135 của Chính phủ và việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trước Kế hoạch 437 của UBND tỉnh...

Theo Đắk Nông Online