THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Triển khai Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động lần thứ 1, năm 2017 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông
22/02/2017 | 23:34  | View count: 2638

Nhằm nâng cao nhận thức và sự tuân thủ pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động, thực hiện hiệu quả Luật An toàn, vệ sinh lao động và các văn bản hướng dẫn thi hành, ngày 22/2, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 71/KH-UBND triển khai Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động lần thứ 1, năm 2017 trên địa bàn tỉnh với chủ đề "Thúc đẩy công tác huấn luyện về an toàn, vệ sinh lao động để phòng ngừa các tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp".


Các hoạt động triển khai trong tháng hành động ATVSLĐ


Hướng dẫn huấn luyện ATVSLĐ phù hợp với từng nhóm đối tượng; hướng dẫn cụ thể về các qui trình, kỹ năng làm việc an toàn cho người lao động. Cung cấp các tài liệu, thông tin cần truyền thông cho các cơ quan thông tin đại chúng; đẩy mạnh các hoạt động truyền thông ATVSLĐ. Phát động truyền thông về thực hiện công tác huấn luyện ATVSLĐ, thực thi Luật An toàn, vệ sinh lao động trong các cơ sở sản xuất kinh doanh.


Tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành về ATVSLĐ trong Tháng hành động ATVSLĐ. Nội dung kiểm tra, thanh tra tập trung vào các ngành, nghề, lĩnh vực có nguy cơ rủi ro cao về tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; việc thực hiện các quy định pháp luật ATVSLĐ, công tác huấn luyện ATVSLĐ; việc sử dụng, kiểm định máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động trong các tổ chức, cơ sở sản xuất kinh doanh.


Tổ chức một số hoạt động chuyên đề về ATVSLĐ, sinh hoạt cộng đồng có sự tham gia của doanh nghiệp, người lao động. Tổ chức tuyên truyền, huấn luyện cho người lao động làm việc trong khu vực không có quan hệ lao động. Tổ chức khám sức khỏe, khám bệnh nghề nghiệp cho người lao động. Tổ chức thăm hỏi, động viên các nạn nhân và gia đình nạn nhân bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp (nếu có).


Các hoạt động triển khai sau Tháng hành động về ATVSLĐ


Duy trì các hoạt động về ATVSLĐ theo quy định của pháp luật; tiếp tục tổ chức các hoạt động thông tin, tuyên truyền, huấn luyện về ATVSLĐ cho người lao động theo chủ đề, nội dung đã đặt ra trong Tháng hành động để tạo ý thức, nề nếp, thói quen tuân thủ các quy định về ATVSLĐ cho người lao động.


Tăng cường thực hiện các biện pháp kiểm soát, phòng ngừa các nguy cơ, rủi ro về ATVSLĐ; hướng dẫn người lao động tự đánh giá nguy cơ rủi ro về ATVSLĐ trước khi làm việc và thường xuyên trong quá trình lao động; tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khoẻ người lao động, khám sức khoẻ định kỳ và khám phát hiện sớm bệnh nghề nghiệp cho người lao động; thường xuyên kiểm tra, cải thiện điều kiện lao động, quan trắc môi trường lao động và có các biện pháp khắc phục ngay khi các điều kiện lao động không bảo đảm an toàn cho người lao động.


Tổng hợp, đánh giá và báo cáo kết quả thực hiện Tháng hành động an toàn, vệ sinh lao động lần thứ 1; khen thưởng, biểu dương những đơn vị, cá nhân thực hiện tốt các hoạt động triển khai Tháng hành động, phê bình những đơn vị, cá nhân làm chưa tốt hoặc chưa đạt yêu cầu.


Thời gian hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ lần thứ I từ ngày 01 đến ngày 30 tháng 5 năm 2017 trên phạm vi toàn tỉnh.

Tệp đính kèm Kế hoạch

BBT