THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Đêm thơ Nguyên tiêu lần thứ 16
02/03/2018 | 08:25  | View count: 4864

Tối 1/3 (nhằm 14 tháng Giêng Mậu Tuất), tại Trung tâm Văn hóa huyện Đắk Mil (Đắk Nông) đã diễn ra Đêm thơ Nguyên tiêu lần thứ 16 năm 2018 do Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh phối hợp với UBND huyện Đắk Mil tổ chức. Đêm thơ đã thu hút đông đảo văn nghệ sĩ, công chúng yêu thơ trên địa bàn tham dự.

Lãnh đạo tỉnh tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia

Với chủ đề "Đắk Nông- Nơi mặt trời ở lại", cùng với giới thiệu một số bài thơ nổi tiếng như "Nguyên tiêu" của Hồ Chủ tịch; "Nam quốc sơn hà" của Lý Thường Kiệt; "Miền đất mặt trời đậu" của Vũ Từ Lê..., nhiều bài thơ hay của các tác giả trong tỉnh như: "Nơi mặt trời ở lại" của Trần Lê Châu Hoàng; "Đắk Mil mùa xuân về" của Trần Thị Thanh Nga; "Xuân Tây Nguyên" của Nguyễn Trọng Đông; "Thành phố thấp thoáng" của Phú Đa... đã được thể hiện, giới thiệu đến công chúng.

Thực hiện nghi thức kéo cờ

Nhiều ca khúc hay về mùa xuân, về Đảng, quê hương, đất nước cũng được trình bày tại Đêm thơ. Ngoài ra, tại Đêm thơ cũng diễn ra hoạt động giao lưu với công chúng yêu thơ, triển lãm ảnh nghệ thuật, viết thư pháp...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh nổi hồi trống khai mạc Đêm thơ

Đến dự và phát biểu tại Đêm thơ, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, thơ ca nói riêng, văn hóa nghệ thuật nói chung có một sức mạnh hết sức to lớn, thắp lên tình yêu Tổ quốc trong mỗi người dân. Đêm thơ Nguyên tiêu được tổ chức hàng năm không những là sân chơi của những người yêu thơ mà còn góp phần cổ vũ, động viên, nâng cao đời sống tinh thần của  các tầng lớp nhân dân.

Thể hiện bài thơ "Nam quốc sơn hà" của Lý Thường Kiệt

Thể hiện bài thơ "Xuân Tây Nguyên"

Giao lưu với công chúng yêu thơ

Thể hiện ca khúc "Về đây em Đắk Mil"

Thực hiện nghi thức thả thơ

Các em học sinh thích thú với hoạt động viết thư pháp

Công chúng còn được thưởng thức các tác phẩm ảnh nghệ thuật

Theo Đăk Nông Online