THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Phòng, chống dịch bệnh động vật, trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất và năm 2018
09/02/2018 | 14:23  | View count: 4052

UBND tỉnh vừa ban hành Công văn chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương, về việc chủ động phòng, chống dịch bệnh động vật, trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất và năm 2018.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã: Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn phối hợp với ngành Thú y tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh đến tận hộ dân, cơ sở chăn nuôi, nhất là tại các khu vực có ổ dịch cũ. Khi phát hiện dịch bệnh phải kiểm tra, xác minh ngay, nhằm phát hiện, xử lý kịp thời khi có dịch bệnh xảy ra và báo cáo Chi cục Chăn nuôi và Thú y để lấy mẫu xét nghiệm, phát hiện dịch bệnh và khống chế kịp thời không để dịch bệnh lây lan ra diện rộng. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển, buôn bán, giết mổ, chế biến động vật, sản phẩm động vật tuân thủ các quy định của pháp luật trong việc bảo đảm an toàn dịch bệnh, vệ sinh thú y và an toàn thực phẩm trên địa bàn.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: Duy trì đường dây điện thoại nóng để tiếp nhận nhanh thông tin dịch bệnh nhằm phát hiện sớm, xử lý nhanh dịch bệnh động vật; phân công cán bộ phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường theo dõi, giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh để xử lý kịp thời không để dịch bệnh lây lan ra diện rộng. Chuẩn bị đầy đủ vật tư, hóa chất để cấp phát kịp thời cho các huyện, thị xã thực hiện các biện pháp chống dịch.

Sở Công thương: Phối hợp với UBND các huyện, thị xã kiểm tra xử lý triệt để các trường hợp kinh doanh động vật và sản phẩm động vật nhiễm bệnh hoặc không có nguồn gốc rõ ràng.

Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh: Chỉ đạo các Đồn Biên phòng phối hợp với Chi cục Quản lý thị trường, Cảnh sát Kinh tế, Hải quan kiểm tra, xử lý gia súc, gia cầm nhập lậu từ Campuchia vào tỉnh Đắk Nông theo tuyến biên giới.

Sở Thông tin và Truyền thông: Phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các huyện, thị xã tổ chức việc tuyên truyền để người dân nhận thức được mức độ nguy hiểm của dịch bệnh để chủ động áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm và thực hiện đúng các quy định về phòng chống dịch bệnh cho động vật.

Xem chi tiết tại đây

H.N