THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Gặp mặt đại diện văn nghệ sĩ, trí thức đầu Xuân Nhâm Dần 2022
10/02/2022 | 15:47  | View count: 15866

Sáng ngày 10/2, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Nông tổ chức Gặp mặt đại diện văn nghệ sĩ, trí thức đầu Xuân Nhâm Dần 2022.

Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Điểu K'Ré, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Bùi Huy Thành, UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí là Thường trực HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQVN tỉnh; lãnh đạo một số sở ngành có liên quan và hơn 30 đại biểu đại diện văn nghệ sĩ, trí thức trong tỉnh.

Toàn cảnh buổi gặp mặt diện văn nghệ sĩ, trí thức đầu Xuân Nhâm Dần 2022

Trong năm qua, tình hình dịch bệnh Covid 19 bùng phát đã làm ảnh hưởng rất lớn đến đất nước nói chung và tỉnh Đắk Nông nói riêng, hoạt động văn hóa, văn học nghệ thuật của tỉnh cũng gặp những khó khăn nhất định, nhiều nội dung, chương trình đề ra không được diễn ra theo kế hoạch do tình hình dịch bệnh. Tuy nhiên hoạt động văn học nghệ thuật của tỉnh được sự quan tâm lãnh đạo của Tỉnh ủy và UBND tỉnh, nhất là sự định hướng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở Thông tin và Truyền thông, cùng với sự đoàn kết, năng động sáng tạo của Tập thể lãnh đạo hội, sự đồng tình hưởng ứng, tích cực, nhiệt tình của đội ngũ văn nghệ sỹ, nên nhiều hoạt động được triển khai mang lại kết quả khả quan. Đặc biệt Hội đã có nhiều đổi mới, cả về nội dung và phương thức hoạt động, gắn hoạt động văn học nghệ thuật với nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh; tổ chức phát động phong trào sáng tác, các đợt đi sáng tác với hình thức linh hoạt, hiệu quả, hướng văn nghệ sĩ sáng tác theo chủ đề, chủ điểm nhằm góp phần tuyên truyền các sự kiện chính trị của đất nước và của tỉnh. Trong năm 2021, Hội Văn học Nghệ thuật đã phát động và triển khai nhiều hoạt động mang đến hiệu quả tích cực, trong đó nhiều nội dung được tổ chức lần đầu như cuộc thi sáng tác thơ về vùng đất và con người đắk nông trên tạp chí nâm nung, cuộc thi ảnh nghệ thuật đắk nông trong tôi, cuộc thi sáng tác ca khúc về đắk nông... Các hoạt động tuyên truyền cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 được triển khai với nhiều hình thức phong phú.

Tại buổi gặp mặt, đại diện các văn nghệ sĩ đã có những chia sẻ về hoạt động sáng tác văn học nghệ thuật trong thời gian qua. Đồng thời, mong muốn tỉnh tiếp tục quan tâm và tạo điều kiện cho đội ngũ văn nghệ sĩ trong hoạt động văn học nghệ thuật, qua đó đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của tỉnh thời gian tới.

Đ/c Đặng Văn Dung, Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tham gia đóng góp ý kiến tại buỏi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh ghi nhận và biểu dương những kết quả, đóng góp của đội ngũ văn nghệ sĩ, trí thức trong thời gian qua, góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Nhân dịp năm mới Nhâm Dần 2022, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc các văn nghệ sĩ, trí thức năm mới gặt hái được nhiều thành công mới, tiếp tục cống hiến, phát huy tính sáng tạo và quảng bá hình ảnh vùng đất, con người Đắk Nông đến bạn bè trong nước và quốc tế, góp phần hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và mục tiêu đưa Đắk Nông trở thành tỉnh trung bình khá vào năm 2025 mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XII đã đề ra.

Tấn Lê