THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022
14/01/2022 | 07:23  | View count: 14293

Chiều ngày 13/1/2022, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Tham dự có các đồng chí là lãnh đạo ĐBQH tỉnh; các vị ĐBQH tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành có liên quan và công chức Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh. Đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì Hội nghị.

Đ/c Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Theo báo cáo tại hội nghị, năm 2021, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có nhiều cố gắng nêu cao tinh thần trách nhiệm trước Đảng và nhân dân, chủ động tham gia vào các hoạt động của Quốc hội và địa phương. Đoàn đại biểu Quốc hội, các vị Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông đã tham dự đầy đủ, nghiêm túc các kỳ họp, phiên họp ở hội trường, ở tổ và các hoạt động khác của Quốc hội tại kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV và kỳ họp thứ 1,2 Quốc hội khóa XV. Trước và sau mỗi kỳ họp, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tham dự đầy đủ các hội nghị do Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội tổ chức, quá trình tham dự các đại biểu Quốc hội đã tham gia thảo luận, phản ánh với Quốc hội về các kiến nghị của cử tri và đề xuất với Quốc hội những vấn đề nổi cộm của địa phương.

Trong năm, Đoàn ĐBQH tỉnh duy trì tốt việc tổ chức tiếp công dân thường xuyên tại trụ sở Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh. Năm 2021, Đoàn đã tiếp 30 lượt công dân, nhận được 144 đơn, thư kiến nghị, khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân. Qua nghiên cứu, Đoàn ĐBQH tỉnh đã chuyển 81 đơn đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tham mưu thực hiện 08 công văn hướng dẫn cho công dân; 01 hướng dẫn trực tiếp, lưu 46 đơn, trả lời 09 văn bản.

Phát biểu kết luận, đồng chí Ngô Thanh Danh - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận kết quả công tác của Đoàn đại biểu Quốc hội năm 2021. Đồng chí cũng đề nghị năm 2022 mỗi đại biểu Quốc hội phát huy hơn nữa tinh thần, trách nhiệm của mình thực hiện tốt chức năng là người đại biểu nhân dân; Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc với cử tri bằng nhiều hình thức để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng gửi tới các cấp, các ngành giải quyết kịp thời.


Tấn Lê