THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Tổng kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ năm 2022
13/01/2022 | 10:12  | View count: 13286

Chiều 11/01, Ban An toàn giao thông tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban ATGT tỉnh Đắk Nông chủ trì hội nghị.

Đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban ATGT tỉnh Đắk Nông chỉ đạo tại hội nghị

Theo báo cáo tại Hội nghị, năm 2021 được sự quan tâm chỉ đạo của UBND tỉnh, lãnh đạo Ban an toàn giao thông tỉnh do đó năm 2021 tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh được kiềm chế và giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết, người bị thương so với cùng kỳ năm 2020; công tác quản lý nhà nước về giao thông tiếp tục được tăng cường; hoạt động vận tải tiếp tục được phát triển cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại vận chuyển hàng hóa của nhân dân; công tác đào tạo, sát hạch, cấp, đổi giấy phép lái xe đáp ứng được nhu cầu của người dân; công tác quản lý bảo trì đường bộ trên các tuyến Quốc lộ và tỉnh lộ cơ bản được triển khai kịp thời đảm bảo giao thông; công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật đã được đa dạng hóa về hình thức và nội dung.

Năm 2021, trên địa bàn toàn tỉnh xảy ra 61 vụ, làm 36 người chết, bị thương 41 người, hư hỏng 83 phương tiện thiệt hại ước tính 1.067 triệu đồng. So với cùng kỳ năm 2020, số vụ tai nạn giao thông giảm 4 vụ, số người chết giảm 09 người, số người bị thương giảm 3 người.

Năm 2022, phấn đấu giảm cả 3 tiêu chí về tai nạn giao thông so với năm 2021; nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong hoạt động đảm bảo TTATGT; nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng; triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp Năm An toàn giao thông 2022 phù hợp với mục tiêu "Tính mạng con người là trên hết".

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hồ Văn mười đề nghị trong thời gian tới, các cơ quan, đơn vị tập trung chỉ đạo quyết liệt, mạnh mẽ hơn nữa các hoạt động bảo đảm trật tự an toàn giao thông; tập trung tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành tốt ATGT của người dân; UBND các huyện, thành phố bố trí sắp xếp quy hoạch các bãi đậu xe; tăng cường quản lý hành lang đường bộ; xử lý các hành vi mua bán, lấn chiếm lòng lề đường...

Chủ tịch UBND tỉnh trao, tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm trật tự ATGT trong năm 2021

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 5 cá nhân; Ban ATGT tỉnh tặng Giấy khen cho 6 tập thể và 17 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm trật tự ATGT trong năm 2021.


Tấn Lê