THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Họp triển khai Kế hoạch tham gia Triển lãm thế giới EXPO 2020 tại Dubai
26/10/2021 | 16:05  | View count: 40709

Sáng ngày 26/10, UBND tỉnh tổ chức họp triển khai Kế hoạch tham gia Triển lãm thế giới EXPO 2020 tại Dubai. Tham dự cuộc họp có đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số Sở, ngành có liên quan; lãnh đạo và nhân viên Công ty Trách nhiệm hữu hạn Quảng cáo – Truyền thông Tấm và Cám. Đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp.

Triển lãm Thế giới EXPO là triển lãm phi thương mại lớn nhất thế giới có tuổi đời hơn 170 năm World EXPO được đánh giá là sự kiện quy mô lớn thứ ba toàn cầu, chỉ đứng sau Thế vận hội Olympic và Giải Vô địch bóng đá thế giới  World Cup. Là triển lãm có chủ đề mang tính thời đại, là một trong những sự kiện toàn cầu có quy mô lớn nhất, thu hút hầu hết các quốc gia tham dự cùng nhau chia sẻ ý tưởng, giao lưu học hỏi, sáng tạo, cùng phát triển; quảng bá hình ảnh quốc gia, khẳng định vị thế, giới thiệu tiềm năng và đóng góp của quốc gia cho sự tiến bộ, phát triển của nhân loại.

Việt Nam tham gia EXPO 2020, Dubai, UAE với mục đích cụ thể hóa chủ trương của Đảng và Nhà nước về chủ động hội nhập quốc tế toàn diện, đẩy mạnh quảng bá hình ảnh quốc gia, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; tăng cường sức mạnh tổng hợp, nâng cao vị thế, uy tín quốc tế của đất nước; góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước vì tiến bộ, văn minh.

T
Toàn cảnh cuộc họp triển khai Kế hoạch tham gia Triển lãm thế giới EXPO 2020 tại Dubai

Theo Kế hoạch Đắk Nông tham gia triển lãm Thế giới EXPO 2020 tại Dubai, các tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất với mục đích, giới thiệu, quảng bá tiềm năng thế mạnh của tỉnh Đắk Nông về các lĩnh vực văn hóa - du lịch - thương mại và đặc biệt là giá trị di sản vùng Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông đến với du khách trong và ngoài nước; đồng thời, kêu gọi đầu tư, thu hút khách du lịch, tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa các tỉnh thành trong nước nói chung và quốc tế nói riêng đến đầu tư tại tỉnh Đắk Nông. Nâng tầm cho thổ cẩm Việt Nam nói chung và của tỉnh Đắk Nông nói riêng đến với công chúng quốc tế. Tăng cường quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Đắk Nông để tạo dựng, thúc đẩy mối quan hộ hợp tác với các đối tác nước ngoài, trong đó đưa sản phẩm nghề dệt thổ cẩm đến với công chúng quốc tế, đồng thời tiếp tục bảo tồn, khôi phục và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc tỉnh Đắk Nông.

Thời gian tham gia: 06 ngày, từ ngày 28/12/2021 đến ngày 02/01/2022. Đắk Nông có 03 đoàn tham, đoàn 1 gồm: 06 người do Lãnh đạo tỉnh làm trưởng đoàn; đoàn 2 gồm: 12 nghệ nhân, trong đó: 07 nghệ nhân diễn tấu cồng chiêng, 05 nghệ nhân dệt thồ cẩm; đoàn 3 gồm: 02 nghệ nhân dệt thổ cẩm.
Nội dung các hoạt động: Tham gia Show thời trang Thổ cẩm với chủ đề "Dòng chảy bất tận - The Eternal Flow"; diễn tấu cồng chiêng M'nông tỉnh Đắk Nông; Không gian triển lãm và trưng bày sản phẩm của tỉnh Đắk Nông.

Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với các đơn vị có liên quan, chuẩn bị hồ sơ pháp lý và các nội dung, chương trình làm việc để lãnh đạo tỉnh giới thiệu, kêu gọi đầu tư.  Đồng chí đề nghị Công ty Trách nhiệm hữu hạn Quảng cáo – Truyền thông Tấm và Cám thống kê số lượng quà tặng để tỉnh chuẩn bị, đồng thời xem xét làm việc Công ty lữ hành về chỗ ăn ở cho đoàn công tác.


Tấn Lê