THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Tăng cường triển khai công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm trên địa bàn tỉnh
06/10/2021 | 14:59  | View count: 29579

Chiều ngày 5/10, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh đã chủ trì buổi làm việc về công tác dạy nghề và giải quyết việc làm trong thời gian qua, định hướng thực hiện trong thời gian tới. Lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và các cơ sở đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh tham dự.

Theo báo cáo tại buổi làm việc, toàn tỉnh Đắk Nông hiện có 19 cơ sở giáo dục nghề nghiệp và hoạt động giáo dục nghề nghiệp. Năm 2020, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh đã đào tạo nghề cho 5.914. Tỷ lệ có việc làm sau đào tạo đạt 80% vượt kế hoạch được giao năm 2020 5.914/3.800 người. Mục tiêu trong năm 2021 đào tạo thêm cho 4.000 người.

Công tác giải quyết việc làm trên địa bàn tỉnh cũng được các cấp, các ngành quan tâm và đạt được những kết quả nhất định. Từ năm 2020 đến tháng 9/2021, số lao động được tạo việc làm mới và việc làm tăng thêm của tỉnh là 31.294 lượt người. Trong đó tạo việc làm trong nước là 30.992 lượt người, đi làm việc ở nước ngoài là 302 người.

Hiện nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh tạm ngưng, đóng cửa số lao động bị ngưng việc, chấm dứt hợp đồng lao động trở về địa phương tăng cao. Tính đến thời điểm hiện tại, có khoảng 20.000 lao động bị hảnh hưởng bởi dịch bệnh và trở về địa phương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh phát biểu tại cuộc họp

Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ngành và địa phương đã nêu khó khăn trong công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm và các giải pháp triển khai trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh nhấn mạnh, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên hiện tại lực lượng lao động bị mất việc làm trở về địa phương rất lớn, đề nghị các sở, ngành và các đơn vị liên quan tổ chức điều tra, khảo sát nhu cầu đào tạo nghề nghiệp, giải quyết việc làm nhằm xác định nhu cầu thực tế của người lao động để có giải pháp phù hợp, đồng thời đẩy mạnh tuyên tuyền các chương trình đào tạo nghề, giải quyết việc làm, thông tin nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp trên địa bàn để người lao động tiếp cận thông tin tìm kiếm việc làm. ..

Song Nguyên