THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Ngày mai 17/9, lãnh đạo UBND tỉnh đối thoại với các hộ tranh chấp đất tại Công ty Nam Nung
16/09/2021 | 10:45  | View count: 16478

Ngày mai (17/9), tại huyện Krông Nô, lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông sẽ có buổi đối thoại với các hộ dân tranh chấp đất với Công ty TNHH MTV Nam Nung (Công ty Nam Nung).

Mục đích cuộc đối thoại là tuyên truyền cho người dân hiểu các quy định của pháp luật; trả lời cụ thể các nội dung kiến nghị, khiếu nại liên quan đến Công ty Nam Nung.

Buổi đối thoại sẽ trả lời cụ thể các nội dung kiến nghị, khiếu nại của các hộ dân liên quan đến Công ty Nam Nung

Qua đối thoại, UBND tỉnh mong muốn các hộ dân có tranh chấp, tham gia khiếu kiện hiểu rõ các quy định của pháp luật. Từ đó, các bên tìm phương án tháo gỡ, giải quyết để chấm dứt việc khiếu kiện.

Việc tổ chức đối thoại với các hộ dân sẽ được chuẩn bị chu đáo. Những vấn đề các hộ dân nêu ra tại cuộc đối thoại liên quan đến ngành, lĩnh vực nào thì thủ trưởng các sở, ngành, địa phương sẽ trực tiếp trả lời, giải đáp. Mọi giải đáp cho các hộ dân bảo đảm đúng trọng tâm, ngắn gọn, tạo sự thống nhất, đồng thuận cao.

Buổi đối thoại được tổ chức trên tinh thần dân chủ, công khai, bảo đảm các điều kiện về trật tự, an toàn, nhất là công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Dự kiến, chủ trì buổi đối thoại là Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Văn Chiến; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên.

Thành phần tham dự buổi đối thoại là thủ trưởng các sở, ngành, đơn vị liên quan như: Thanh tra tỉnh; Sở Tài nguyên - Môi trường; Sở Nông nghiệp - PTNT; Sở Tư pháp; lãnh đạo UBND huyện Krông Nô; Công ty Nam Nung. Một số đơn vị như Ban Dân vận Tỉnh ủy, Công an tỉnh... cũng tham gia đối thoại bằng hình thức trực tuyến.

Về phía người dân tham gia đối thoại bao gồm các hộ liên quan đến tranh chấp đất với Công ty Nam Nung tại 2 xã Nâm N'Đir và xã Nam Nung (tối đa không quá 20 người).

Theo Báo Đắk Nông Điện tử