THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người theo ý kiến chỉ đạo Thường trực Tỉnh ủy
11/05/2021 | 08:45  | View count: 28852

Thực hiện Thông báo số 324 -TB/TU ngày 10/5/2020 của Tỉnh ủy về thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19, Ủy ban nhân dân tỉnh, ban hành Công văn số 2240/UBND-KGVX chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương nghiêm túc khẩn trương triển khai thực hiện một số nội dung như sau:

Các Sở, Ban, ngành, UBND các huyện, thành phố căn cứ chức năng và nhiệm vụ được giao triển khai thực hiện: Quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, với tinh thần "chống dịch như chống giặc", khẩn trương, không được chần chừ, do dự, không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trước nguy cơ dịch bệnh nhưng cũng không hoang mang, lo sợ, mất bình tĩnh. Cần nhận định, dự báo, đánh giá đúng tình hình để kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, phạm vi quản lý.

Áp dụng một số nội dung theo Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 kể từ 0h00' ngày 11/5/2021 cho đến khi có thông báo mới:

- Dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng (trừ kỳ họp Hội đồng nhân dân tỉnh, các cuộc vận động bầu cử của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân); không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

- Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng gồm: Khu vui chơi, giải trí, karaoke, mát-xa, quán bar, vũ trường, quán game, internet, rạp chiếu phim, phòng tập thể thao (gym, yoga), cơ sở làm đẹp (thẩm mỹ viện, spa, salon tóc, gội đầu, làm móng…).

- Tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu.

- Việc hiếu, hỷ (tiệc cưới, tang lễ, tiệc liên hoan, tiệc nhà mới, tiệc thôi nôi, chẵn tháng,…) được tổ chức nhưng không tập trung quá 20 người.

- Đối với các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống (kể cả quán ăn vỉa hè, đường phố) cho phép phục vụ tập trung dưới 20 người/địa điểm và đảm bảo khoảng cách an toàn (tối thiểu 2m); thực hiện cam kết phòng, chống dịch theo quy định.

Xem chi tiết

Huy Hoàng