Tình hình Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 và triển khai nhiệm vụ sau Tết trên địa bàn tỉnh Đắk Nông
Ngày đăng 14/02/2019 | 07:41  | View count: 212845

Tình hình Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019

Theo Báo cáo số 50/BC-UBND ngày 11/02/2019, UBND tỉnh Đắk Nông đã chỉ đạo, tổ chức thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ban Bí Thư, Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và của Tỉnh ủy về tổ chức Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019; tình hình cung - cầu hàng hóa trong dịp Tết được đảm bảo đầy đủ, không diễn ra tình trạng sốt hàng, tăng giá, không phát hiện hàng giả, hàng kém chất lượng, nhất là ở vùng sâu, vùng xa; chăm lo Tết cho nhân dân, các đối tượng chính sách, người có công, lực lượng vũ trang đầy đủ, không có hộ gia đình nào thiếu đói trong dịp Tết và tất cả các gia đình chính sách, hộ nghèo, những người có hoàn cảnh neo đơn đều được tặng quà trong dịp Tết; giao thông đi lại trong dịp tết và thông tin liên lạc được đảm bảo, thông suốt, không có tình trạng tồn ứ khách tại các bến xe, không để mất điện trong dịp Tết; không xảy ra tình trạng cháy, nổ nguy hiểm; tổ chức các hoạt động vui chơi trong dịp Tết vui tươi, an toàn, lành mạnh, tiết kiệm; đón tiếp chu đáo các đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh Mondulkiri, Campuchia sang thăm, chúc tết; thực hiện nghiêm chủ trương tiết kiệm, chống lãng phí; tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội ổn định; chủ quyền lãnh thổ được giữ vững. 

* Một số kết quả cụ thể tại Báo cáo đính kèm

Triển khai nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết

Thực hiện Công điện số 160/CĐ-TTg ngày 11 tháng 02 năm 2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019; UBND tỉnh đã ban hành văn bản yêu cầu các Sở, Ban, ngành; các tổ chức chính trị - xã hội; các doanh nghiệp nhà nước do tỉnh quản lý; UBND các huyện, thị xã và các đơn vị có liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao khẩn trương tổ chức thực hiện kịp thời, hiệu quả các nội dung quán triệt của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện nêu trên. Trong đó, tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau đây:

1. Phát huy kết quả tích cực đã đạt được trong năm 2018, có giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế; triển khai thực hiện kịp thời, có chất lượng, hiệu quả các Nghị quyết, chương trình hành động của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh và kế hoạch của UBND tỉnh, phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh năm 2019 và cả nhiệm kỳ 2016 - 2020.

2. Khẩn trương tham mưu, triển khai thực hiện chương trình công tác trọng tâm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh do đơn vị mình chủ trì và nghiêm túc thực hiện chế độ báo cáo theo quy định.

3. Thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính. Tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính, không sử dụng xe công đi lễ hội (trừ trường hợp thực thi nhiệm vụ); lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương không tham dự lễ hội nếu không được cấp có thẩm quyền phân công.

Tập trung xử lý công việc, bảo đảm thời hạn, chất lượng, nhất là trong việc giải quyết thủ tục hành chính và các kiến nghị, khiếu nại,... của doanh nghiệp, công dân.

4. Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương có liên quan xây dựng kịch bản tăng trưởng của tỉnh theo từng quý, trong đó phân tích, dự báo cụ thể các lĩnh vực, sản phẩm chủ yếu; báo cáo UBND tỉnh trước ngày 10 tháng 3 năm 2019.

5. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ động có biện pháp thúc đẩy sản xuất nông nghiệp, nhất là nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; có phương án chủ động ứng phó với tình hình hạn hán, cháy rừng. Tăng cường công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng.

6. Sở Tài nguyên và Môi trường tăng cường kiểm tra, xử lý, bảo đảm môi trường tại các công trình, nhà máy; khẩn trương tham mưu điều chỉnh quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất năm 2019 của các huyện, thị xã; cải thiện và nâng cao chất lượng trong công tác tham mưu, thực hiện việc giao đất, cho thuê đất, đấu giá đất cho doanh nghiệp, người dân.

7. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tăng cường công tác quản lý và tổ chức lễ hội, bảo đảm tiết kiệm, văn minh, lành mạnh, trật tự, an toàn; không để xảy ra tình trạng tăng giá, thu tiền không đúng quy định, chèn ép khách tại các điểm du lịch, lễ hội.

8. Văn phòng UBND tỉnh tham mưu cho lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với một số Sở, ngành, địa phương để chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ được giao.

9. Các Sở, ngành, địa phương phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội, các hội đoàn thể trong tỉnh để phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao.

H.M