Tuyên truyền phòng, chống Ma túy

Công an huyện Đắk R’lấp tổ chức phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và tuyên truyền Luật giao thông đường bộ, công tác phòng chống ma túy
Ngày đăng 23/01/2019 | 09:41  | View count: 30000

Sáng ngày 23/1, Công an huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông đã tổ chức phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và tuyên truyền Luật giao thông đường bộ, công tác phòng chống ma túy cho hơn 250 giáo viên và học sinh Trường THPT Trường Chinh (xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp).

 

Phát biểu tại buổi tuyên truyền, thượng tá Nguyễn Bá Lý - Phó trưởng Công an huyện Đắk R'lấp nhấn mạnh, công tác bảo đảm an ninh, trật tự và tham gia phòng chống tội phạm là trách nhiệm của toàn xã hội và mỗi người dân. Việc Công an huyện Đắk R'lấp tổ chức phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và tuyên truyền luật giao thông đường bộ và phòng chống ma túy nhằm giúp các em học sinh và giáo viên nâng cao ý thức việc chấp hành tốt Luật giao thông đường bộ, đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người. Đồng thời trở thành những tuyên truyền viên tích cực tuyên truyền đến người thân, bạn bè, gia đình chấp hành tốt luật giao thông đường bộ và đấu tranh đẩy lùi tệ nạn xã hội, đặc biệt là ma túy.

Tại buổi tuyên truyền, đại diện các đội nghiệp vụ của Công an Đắk R'lấp đã tuyên truyền các nội dung cơ bản của Luật Giao thông đường bộ, tập trung vào kỹ năng tham gia giao thông, các hành vi ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông như: tự giác chấp hành nghiêm quy tắc giao thông đường bộ; cách xử lý các tình huống khi có tai nạn giao thông xảy ra; các biển báo và tín hiệu đèn giao thông; kiến thức pháp luật về an toàn giao thông đường bộ; các nguy cơ mất an toàn giao thông và biện pháp phòng tránh, một số nhận thức cơ bản về ma túy, các chất ma túy thường gặp trên địa bàn, nhất là ma túy đá. Những tác hại nguy hiểm của ma túy cho bản thân và gia đình khi sử dụng ma túy và những dấu hiệu cơ bản nhận biết người nghiện ma túy.

Minh Quỳnh – Bá Hiển