KỶ NIỆM 15 NĂM THÀNH LẬP TỈNH

Tưng bừng Lễ hội đường phố
16/01/2019 | 05:31  | View count: 161937

Trong khuôn khổ Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ I, chiều 15/1, tại thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) đã diễn ra Lễ hội đường phố với chủ đề "Con đường thổ cẩm".

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội; đại diện các tỉnh, thành trong nước và 3 nước Lào, Campuchia, Indonesia đã đến dự.

Lễ hội đường phố có sự tham dự của các tỉnh, thành trong nước và 03 nước Lào, Campuchia và Indonesia 

Với chủ đề "Con đường thổ cẩm", Lễ hội đường phố thu hút 21 đoàn nghệ thuật và gần 1000 nghệ nhân đến từ các tỉnh, thành của Việt Nam và 3 nước Campuchia, Lào, Indonesia tham gia.

Đại sứ văn hóa thổ cẩm Hoa hậu Ngọc Hân tham gia đoàn diễu hành

Đại sứ văn hóa thổ cẩm Hoa hậu Ngọc Hân và các đoàn tham gia diễu hành, trình diễn trang phục thổ cẩm dọc trục đường 23/3 của thị xã Gia Nghĩa. Cùng với sân khấu chính, dọc hành trình, đoàn dừng lại tại nhiều điểm để trình diễn các tiết mục đặc trưng nhất của các dân tộc, các vùng miền và các quốc gia như diễn tấu cồng chiêng, nhạc cụ dân tộc…

 

Đoàn Gia Nghĩa diễu hành và diễn tấu cồng chiêng

Đây là hoạt động ý nghĩa trong chuỗi các hoạt động Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ I nhằm kết nối những sắc màu văn hóa đa dạng thành bức tranh sinh động và ấn tượng. Lễ hội đường phố đã thu hút đông đảo du khách và người dân cổ vũ, đã để lại ấn tượng tốt đẹp về một vùng đất giàu tuyền thống cách mạng, đậm đà bản sắc văn hóa.

 

 

Tấn Lê