KỶ NIỆM 15 NĂM THÀNH LẬP TỈNH

Triển khai Phong trào “Tết vì người nghèo, và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Kỷ Hợi 2019 trên địa bàn tỉnh
09/11/2018 | 08:13  | View count: 97188

Chiều ngày 8/11, Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức họp triển khai Phong trào "Tết vì người nghèo, và nạn nhân chất độc da cam" Xuân Kỷ Hợi 2019 trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh – TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện, chương trình khám, chữa bệnh nhân đạo và Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam tỉnh chủ trì. Các đồng chí là thành viên Ban Chỉ đạo; lãnh đạo các Sở, ban, ngành có liên quan; lãnh đạo Ủy ban nhân dân và Hội Chữ thập đỏ các huyện, thị xã cùng tham dự.

Phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" được tổ chức hàng năm nhằm tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, các tổ chức, cá nhân phát huy truyền thống tương thân, tương ái, cảm thông, chia sẻ với những gia đình nghèo, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, trẻ mồ côi, ủng hộ về vật chất và tinh thần hỗ trợ cho những người khó khăn vui xuân, đón tết.

Theo Kế hoạch, phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" Xuân Kỷ Hợi năm 2019 được triển khai từ 20/10/2018 đến 31/01/2019, trong đó, đợt cao điểm từ 10/12/2018 đến 10/01/2019. Hình thức vận động bằng tiền mặt và quà tết.

Theo đó, toàn tỉnh sẽ phấn đấu vận động từ 35.000 suất quà trở lên, trị giá 400.000đ/suất đối với cấp tỉnh và 300.000đ/ suất đối với cấp huyện để trao tặng cho 100% đối tượng cần trợ giúp trên địa bàn tỉnh Đắk Nông vui xuân, đón tết.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh phát biểu kết luận cuộc họp

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh yêu cầu các cấp, ngành, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của Phong trào để mọi người hiểu và tự nguyện tham gia, kịp thời phản ánh, biểu dương các cá nhân, tổ chức điển hình thực hiện tốt Phong trào. Các cơ quan, đơn vị, địa phương cần phối hợp chặt chẽ trong việc rà soát, cập nhật danh sách tặng quà, bảo đảm đúng đối tượng, tránh chồng chéo, trùng lắp, bỏ sót hoặc hỗ trợ không đúng đối tượng. Thường xuyên phối hợp và thông tin kịp thời về Hội Chữ thập đỏ tỉnh trong việc tiếp nhận các nguồn đăng ký ủng hộ Phong trào từ các doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài tỉnh để Hội báo cáo, tham mưu UBND tỉnh phân bổ đúng đối tượng và nhu cầu thực tế của từng địa phương.

 

Song Nguyên