KỶ NIỆM 15 NĂM THÀNH LẬP TỈNH

Ban hành Bảng giá nhà xây mới, tài sản vật kiến trúc trên địa bàn tỉnh Đắk Nông
25/10/2018 | 13:43  | View count: 36375

Ngày 25/10/2018, UBND tỉnh vừa ký Quyết định số 25/2018/QĐ-UBND về việc ban hành Bảng giá nhà xây mới, tài sản vật kiến trúc trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.
Theo đó, giá nhà xây dựng mới, tài sản, vật kiến trúc trên địa bàn tỉnh được áp dụng cho các trường hợp sau:

Bồi thường thiệt hại về nhà ở, nhà làm việc, nhà kho, tài sản vật kiến trúc khác.

Làm căn cứ để tính lệ phí trước bạ đối với nhà ở, nhà tạm.

Làm căn cứ để xác định giá trị nhà ở, nhà làm việc, nhà kho, tài sản vật kiến trúc của các cơ quan, doanh nghiệp Nhà nước khi đánh giá giá trị tài sản, bàn giao để cổ phần hóa theo quy định của Nhà nước.

Xác định giá bán hoặc giá cho thuê nhà ở thuộc sở hữu Nhà nước theo quy định của pháp luật về nhà ở .

Làm cơ sở để tham khảo: Định giá nhà, tài sản vật kiến trúc trong việc phục vụ công tác thi hành án, xét xử của Tòa án theo quy định của pháp luật; Xác định giá tài sản cố định, làm cơ sở để quản lý hoạt động mua bán và kinh doanh nhà ở, thế chấp vay vốn của các tổ chức tín dụng.

Theo Quyết định này, đối với các dự án, hạng mục đã có quyết định thu hồi đất và có phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư được phê duyệt theo quy định của pháp luật về đất đai đã thực hiện chi trả trước ngày Quyết định này có hiệu lực thi hành thì tiếp tục thực hiện theo phương án đã phê duyệt; đối với các dự án, hạng mục đã có quyết định thu hồi đất và có phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư được phê duyệt theo quy định của pháp luật về đất đai nhưng chưa thực hiện chi trả kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực thi hành thì điều chỉnh bổ sung theo Quyết định này.

Quyết định này có hiệu lực kể  từ ngày 07 tháng 11 năm 2018 và thay thế Quyết định Số 09/2015/QĐ-UBND, ngày 12/02/2015 của UBND tỉnh Đắk Nông về việc ban hành Bảng giá nhà xây dựng mới, tài sản vật kiến trúc trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Xem chi tiết tại đây.

Huy Hoàng