KỶ NIỆM 15 NĂM THÀNH LẬP TỈNH

Hội nghị kết nối Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và doanh nghiệp năm 2018
26/09/2018 | 15:26  | View count: 3410

Ngày 26/9/2018, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp năm 2018. Đồng chí Trương Thanh Tùng - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh; đại diện các Sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh đã tham dự Hội nghị.

Đại diện nhiều Sở, ngành, địa phương và doanh nghiệp trên địa bàn tham dự hội nghị

 

Tại Hội nghị, cùng với việc tri ân tới các khách hàng là doanh nghiệp và hợp xã trên địa bàn tỉnh, Chi nhánh Ngân hàng Agribank tỉnh Đắk Nông đã trao đổi những vấn đề liên quan đến tiếp cận nguồn vốn, thủ tục vay vốn, lãi suất, các chương trình tín dụng, các sản phẩm dịch vụ đang triển khai tới các đối tượng khách hàng là pháp nhân; qua đó lắng nghe các ý kiến của doanh nghiệp để tháo gỡ những khó khăn vướng mắc nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác gắn bó bền chặt giữa Agribank và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của Chi nhánh Ngân hàng Agribank tỉnh, thời gian qua đơn vị đã luôn bám sát định hướng, mục tiêu hoạt động kinh doanh của Trụ sở chính Agribank và tình hình kinh tế xã hội của tỉnh để chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị trực thuộc thực hiện tốt nhiệm vụ kinh doanh được giao; chủ động tiếp cận và huy động thêm các doanh nghiệp mới để đẩy mạnh cho vay và phát triển dịch vụ đối với khách hàng doanh nghiệp; quyết liệt thực hiện đổi mới phương pháp cho vay, cơ cấu lại đối tượng khách hàng; đa dạng hoá các phương thức cho vay, ưu tiên triển khai các sản phẩm mới như cho vay hạn mức, cho vay lưu vụ... khuyến khích khách hàng vay vốn để thực hiện các dự án, mô hình liên kết do doanh nghiệp làm nòng cốt.

Ông Trần Văn Thuân - Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, thay mặt các doanh nghiệp trên địa bàn nêu những khó khăn các doanh nghiệp thường gặp phải trong quá trình tiếp cận vốn vay của Ngân hàng Agribank

 

Với thị phần dư nợ cho vay là 34,7%, hiện nay, tổng dư nợ cho vay của toàn Chi nhánh đạt 8.550 tỷ đồng, tăng 1.218 tỷ đồng (tốc độ tăng trưởng 17%) so với đầu năm và dự kiến đến cuối năm sẽ đạt khoảng 8.800 tỷ đồng, đạt tốc độ tăng trưởng 20% so với đầu năm. Tổng số khách hàng đang vay vốn của Ngân hàng là 32.500 khách hàng, bao gồm 257 khách hàng doanh nghiệp và 32.243 khách hàng cá nhân. Đến nay, Agribank Đắk Nông là Chi nhánh có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong các Chi nhánh của Agribank tại khu vực Tây Nguyên, đồng thời cũng là ngân hàng tăng trưởng dư nợ nhiều nhất trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Dư nợ cho vay doanh nghiệp (bao gồm cả nội bảng và ngoại bảng) đạt 1.005 tỷ đồng, tăng 62 tỷ đồng so với đầu năm. Dự kiến từ nay đến cuối năm 2018, dư nợ cho vay doanh nghiệp của Agribank sẽ tăng thêm khoảng 100 tỷ đồng. Xét về quy mô dư nợ cho vay doanh nghiệp tại địa bàn thì Agribank Đắk Nông là ngân hàng có số lượng doanh nghiệp vay vốn nhiều nhất và dư nợ cho vay lớn nhất. Dự kiến, trong thời gian tới, Agribank Đắk Nông sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc tìm kiếm và cho vay khách hàng doanh nghiệp, phấn đấu nâng tỷ trọng dư nợ cho vay doanh nghiệp lên 30% trong tổng dư nợ.

Thông qua Hội nghị, nhiều khách hàng là doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh đã gửi lời cảm ơn tới Ngân hàng Agribank trong quá trình đồng hành, tạo điều kiện về vay vốn cho doanh nghiệp để mở rộng sản xuất, phát triển kinh tế trong thời gian qua. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp, hợp tác xã cũng góp một số ý kiến về những vấn đề còn tồn tại, hạn chế và đề nghị Ngân hàng cần cải thiện trong thời gian tới, cụ thể như: Việc giải quyết hồ sơ vay vốn chưa đáp ứng được thủ tục nhanh gọn, thời gian xử lý chưa nhanh; việc giải ngân còn chậm; tình trạng quá tải ở bộ phận giao dịch ở dưới khiến khách hàng phải chờ đợi lâu để thực hiện giao dịch; nhiều dịch vụ của ngân hàng có chất lượng tốt nhưng khách hàng chưa được nắm rõ để tiếp cận, sử dụng; thái độ của nhân viên tại bộ phận giao dịch ở một số nơi chưa được đánh giá cao…

Theo đó, các ý kiến của doanh nghiệp đã được lãnh đạo Ngân hàng Agribank Đắk Nông tiếp thu, ghi nhận. Đồng thời, Ngân hàng cũng cam kết trong thời gian tới sẽ tiếp tục nỗ lực đổi mới phong cách phục vụ khách hàng, cung cấp những sản phẩm dịch vụ tiện ích, hiện đại nhằm mang lại lợi ích tốt nhất, sự hài lòng cao nhất cho khách hàng; thực hiện nghiêm việc công khai hồ sơ, thủ tục vay vốn và cung cấp thông tin về lãi suất, các loại phí và mức phí áp dụng đối với khoản vay, các tiêu chí xác định khách hàng thuộc đối tượng được áp dụng lãi suất ưu tiên; coi trọng giáo dục đạo đức, kỹ năng nghề nghiệp cho cán bộ, nhân viên đảm bảo các quy trình nghiệp vụ đều được thực hiện đúng theo quy định của pháp luật và của ngành, không để xảy ra hiện tượng tiêu cực trong quá trình thực hiện chức trách, nhiệm vụ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Thanh Tùng phát biểu tại Hội nghị
 

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Thanh Tùng đánh giá cao việc tổ chức Hội nghị của Ngân hàng Agribank Đắk Nông cùng những góp ý thẳng thắn của các doanh nghiệp tại Hội nghị. Với vai trò là đơn vị chủ lực, tiên phong cho vay trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, Agribank Chi nhánh Đắk Nông cần nghiêm túc tiếp thu các ý kiến của doanh nghiệp, tiếp tục thực hiện tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và đẩy mạnh cho vay vốn đối với doanh nghiệp, người dân trên địa bàn. Trong đó, đơn vị cần ưu tiên các chương trình cho vay tái canh cây cà phê; phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao… Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước, cùng các Ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh, trong đó có  Agribank Đắk Nông cần tích cực, chủ động tham gia các diễn đàn với các Sở, ngành, chính quyền địa phương để cùng lắng nghe các ý kiến tiếng nói của doanh nghiệp, điển hình như thông qua các buổi Cà phê doanh nhân hàng tuần hiện đang được tỉnh triển khai thực hiện, cần coi đó là cầu nối để các Ngân hàng thấy rõ và tháo gỡ những khó khăn vướng mắc của các doanh nghiệp đến kết quả cuối cùng.

Chi nhánh Agribank huyện Đắk Glong (tỉnh Đắk Nông) ký kết thỏa thuận cấp tín dụng với Công ty TNHH MTV Lâm Thịnh Phát Đắk Nông

 

Nhân dịp này, Ngân hàng Agribank chi nhánh tỉnh Đắk Nông cùng các đơn vị trực thuộc đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh và thỏa thuận về cấp tín dụng với một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Sam Nguyễn