Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gặp mặt cơ quan truyền thông trước kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV
Ngày đăng 12/05/2017 | 08:08  | View count: 5634

Chiều ngày 11/5/2017, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Đắk Nông, do đồng chí Võ Đình Tín - TUV, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh đã tổ chức gặp gỡ, làm việc với các cơ quan truyền thông, báo chí nhằm cung cấp thông tin về chương trình kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV và triển khai công tác chuẩn bị, kế hoạch phối hợp giữa Đoàn ĐBQH tỉnh và các cơ quan truyền thông tại Kỳ họp.

Theo đó, Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV sẽ khai mạc vào ngày 22/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 20/6/2017 tại Thủ đô Hà Nội.

Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng. Cụ thể, về công tác xây dựng pháp luật, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 13 dự án luật, 5 dự thảo nghị quyết và cho ý kiến 4 dự án luật. Quốc hội cũng xem xét các báo cáo, thông qua các nghị quyết liên quan đến các vấn đề kinh tế, xã hội và tiến hành  phiên chất vấn - trả lời chất vấn, quyết định một số vấn đề quan trọng.

Đồng chí Võ Đình Tín - Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại  buổi gặp mặt với các cơ quan truyền thông trước Kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV


Tham dự kỳ họp, cùng với việc tham gia góp ý xây dựng 11 dự án luật và 04 Nghị quyết, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tập trung nghiên cứu và cùng Quốc hội tiến hành giám sát tối cao việc thực hiện chính sách, pháp luật về an toàn thực phẩm giai đoạn 2011 -2016; các báo cáo của Chính phủ; báo cáo công tác của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Viện  trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao. Các đại biểu cũng sẽ tham gia chất vấn các bộ trưởng, trưởng ngành về một số vấn đề như: Khai thác tài nguyên khoáng sản, môi trường; vấn đề giải quyết công ăn việc làm cho đồng bào dân tộc thiểu số; tính khách quan của việc thi tuyển, nâng ngạch, chuyển ngạch công chức; công tác bổ nhiệm cán bộ… đặc biệt là chất vấn Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về sớm hoàn thiện hành lang pháp lý về cơ chế cho thuê đất, thuê rừng; kiến nghị Bộ cùng với các Bộ ngành liên quan nghiên cứu, có chính sách, biện pháp hỗ trợ cho người dân, đặc biệt là vấn đề hỗ trợ thị trường đầu ra, xây dựng thương hiệu nhằm nâng cao giá trị gia tăng cho nông sản Việt Nam.

Tại buổi gặp mặt, Đoàn ĐBQH tỉnh và các cơ quan truyền thông đã cùng thảo luận các phương thức phối hợp để  tuyên truyền phù hợp, kịp thời và hiệu quả các nội dung của Kỳ họp. Các cơ quan truyền thông mong muốn Đoàn ĐBQH tỉnh hỗ trợ, cung cấp thông tin, hình ảnh, hoạt động chi tiết tại kỳ họp cũng như các hoạt động bên lề của các đại biểu tại kỳ họp để cung cấp kịp thời và phong phú các nội dung đến cho người dân.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Võ Đình Tín đánh giá cao những kết quả tuyên truyền của các cơ quan truyền thông đối với các hoạt động của Đoàn trong các kỳ họp, hội nghị, đặc biệt là tại Kỳ họp quốc hội thứ 2 Quốc hội khóa XIV, và mong muốn các cơ quan truyền thông tiếp tục phối hợp chặt chẽ, phát huy tinh thần trách nhiệm trong các kỳ họp tới. Đối với các đề xuất, kiến nghị của các cơ quan báo chí, truyền thông tại cuộc họp, Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ nghiên cứu, xem xét và có phương thức phối hợp, hỗ trợ các cơ quan thực hiện việc tuyên truyền một cách hiệu quả nhất.

* Tại kỳ họp Quốc hội thứ 3 khóa XIV, Đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh sẽ có 05 đại biểu tham dự gồm:

Đồng chí Ngô Thanh Danh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh;

Đồng chí  Võ Đình Tín - TUV, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh;

Đồng chí Bùi Thanh Sơn - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao;

Đồng chí Nguyễn Trường Giang - Ủy viên Thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc Hội;

Đồng chí K'Choi - Ủy viên Hội đồng Dân tộc của Quốc Hội.

Sam Nguyễn