Học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2022
Ngày đăng 17/05/2022 | 15:12  | View count: 4085

Sáng 17/5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2022 và tôn vinh các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong hoạt động nhân đạo trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Tham dự Lễ phát động có các đồng chí: Điểu K’Ré, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Mai Thị Xuân Trung, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí là đại diện các Sở, Ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thành phố.

Đồng chí Điểu K'Ré, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng quà các hộ nghèo

Qua 4 năm triển khai tháng Nhân đạo do Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam khởi xướng các cấp Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Nông đã vận động được trên 13 tỷ đồng, trợ giúp hơn 44 ngàn lượt người nghèo và người có hoàn cảnh khó khăn. Tháng Nhân đạo đã góp phần nâng cao nhận thức xã hội, cổ vũ, phát huy, khơi dậy và lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, trong các tầng lớp nhân dân. Thông qua các hoạt động, xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương tiêu biểu trong hoạt động nhân đạo, thu hút ngày càng nhiều các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân tham gia các hoạt động nhân đạo.
Tháng Nhân đạo năm 2022 với chủ đề "Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái", thời gian triển khai thực hiện 28/4/ đến 31/5/2022. Mục tiêu chủ yếu đặt ra trong Tháng Nhân đạo là: phấn đấu trong toàn hệ thống Hội sẽ vận động trên 3 tỷ đồng hỗ trợ 3.000 lượt đối tượng, cụ thể: hỗ trợ phương tiện sinh kế, nhà chữ thập đỏ, nhà Đại đoàn kết, học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; hệ thống máy lọc nước, nước sát khuẩn cho các trường tiểu học và mầm non trên địa bàn tỉnh; Chợ Nhân đạo…

Đ/c Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ


Phát biểu tại buổi Lễ đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã biểu dương, đánh giá cao những đóng góp tích cực của các cấp Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Nông, các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong việc thực hiện các phong trào, cuộc vận động lớn trong công tác nhân đạo, từ thiện. Nhân Lễ phát động "Tháng Nhân đạo" và tôn vinh các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong hoạt động nhân đạo trên địa bàn tỉnh Đắk Nông năm 2022 với thông điệp " Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái", đồng chí kêu gọi các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân tiếp tục cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Nông chung sức trợ giúp ngày càng hiệu quả hơn cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, những người dễ bị tổn thương, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước.

Trao nhà chữ thập đỏ cho các địa phương
Tặng máy lọc nước và nước sát khuẩn cho các trường học

Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trao, tặng quà cho các hộ gia đình nghèo và tôn vinh các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong hoạt động nhân đạo trên địa bàn tỉnh.

Trao giấy chứng nhận Tấm lòng vàng cho các cá nhân


Tấn Lê