Học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Tăng cường công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh
Ngày đăng 14/01/2022 | 08:23  | View count: 5316

Triển khai Công điện số 55/CĐ-BYT ngày 11/01/2022 của Bộ Y tế về việc tăng cường công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19; Ủy ban nhân dân tỉnh vừa ban hành văn bản yêu cầu Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các huyện, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao thực hiện nội dung sau:

1. Sở Y tế: Chỉ đạo tập trung, huy động mọi nguồn lực cho công tác tiêm chủng; bố trí kinh phí, cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực và vật tư tiêm chủng để triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19; Tiếp tục rà soát không để bỏ sót đối tượng chưa được tiêm chủng và đối tượng chưa được tiêm đủ liều vắc xin; sau khi rà soát khẩn trương tiêm đủ liều cho các đối tượng từ 12 tuổi trở lên trong tháng 01/2022. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ tiêm liều bổ sung, liều nhắc lại cho người từ 18 tuổi trở lên theo Kế hoạch số 899/KH-UBND ngày 24/12/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về Triển khai chiến dịch tiêm chủng liều bổ sung và liều nhắc lại vắc xin phòng COVID-19 cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên năm 2021-2022 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông; bảo đảm an toàn trong tiêm chủng; Chỉ đạo các đơn vị y tế trực thuộc đẩy mạnh việc sử dụng ứng dụng quản lý tiêm chủng COVID-19 và cập nhật thường xuyên số liệu về đối tượng tiêm chủng, số liều vắc xin sử dụng.

2. Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Y tế tăng cường công tác tuyên truyền về lợi ích của tiêm vắc xin để người dân tham gia tiêm chủng đầy đủ, không chờ đợi, lựa chọn vắc xin, đảm bảo sử dụng vắc xin hiệu quả.

3. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố: Quản lý, bảo vệ tối đa các đối tượng nguy cơ cao (người già, người có bệnh nền, người suy giảm miễn dịch, phụ nữ có thai) đảm bảo được tiêm chủng đủ liều, được tiếp cận các dịch vụ y tế nhanh nhất, tốt nhất ngay tại xã/phường/thị trấn; Chỉ đạo, huy động lực lượng tổ chức các điểm tiêm chủng lưu động, bố trí tiêm tại nhà cho những người đi lại khó khăn.

H.M