Quản lý Thủ Tục Hành Chính

Cơ quan thực hiện
Lĩnh vực
Từ khóa
Tên thủ tục Thủ tục hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp 1 lần.
Loại thủ tục Bảo hiểm thất nghiệp
Cơ quan thực hiện Sở Lao động Thương binh và Xã hội
Trình tự thực hiện
+ Người lao động có đơn xin hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp 1 lần.
+ Phòng LĐTBXH cấp huyện xác định mức hưởng trợ cấp một lần gửi Sở LĐTBXH.
+ Phòng thực hiện chức năng QLNN về việc làm thẩm định trình Giám đốc Sở xem xét quyết định.
+ Giám đốc Sở LĐTBXH ký quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp 1 lần.
+ Bảo hiểm xã hội tỉnh thực hiện chi trả trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp 1 lần. 
Cách thức thực hiện Trực tiếp tại trụ sở của Cơ quan hành chính nhà nước. 
Thành phần số lượng hồ sơ a) Thành phần hồ sơ, bao gồm: 
- Đơn xin hưởng trợ cấp BHTN 1 lần. 
- Quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp 1 lần. 
b) Số lượng hồ sơ: 01(bộ) 
​  
Thời hạn giải quyết 20 ngày.​
Đối tượng thực hiện Cá nhân.​
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính Quyết định hành chính.​
Lệ phí Không.​
Phí
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai
Yêu cầu, điều kiện thực hiện Không.​
Cơ sở pháp lý Chương V Luật Bảo hiểm xã hội về Bảo hiểm thất nghiệp ; TT số 04/2009/TT-BLĐTBXH ngày 22/1/2009 hướng dẫn thi hành một số điều của NĐ 127/2008/NĐ-CP ngày 12/12/2009 của Chính phủ qui định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm xã hội về bảo hiểm thất nghiệp. ​

CƠ QUAN THỰC HIỆN TTHC

Cơ quan thực hiện
Danh mục lĩnh vực

Số lượng truy cập

Đang truy cập: 11
Tổng: 60.922.384