Quản lý Thủ Tục Hành Chính

Cơ quan thực hiện
Lĩnh vực
Từ khóa
Tên thủ tục Thủ tục thành lập Trung tâm giới thiệu việc làm do Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương ký quyết định thành lập.
Loại thủ tục Lao động ,tiền lương,tiền công
Cơ quan thực hiện Sở Lao động Thương binh và Xã hội
Trình tự thực hiện
Đối với tổ chức:
Bước 1: Chuẩn bị các thủ tục sau: Làm công văn đề nghị thành lập Trung tâm gửi Ủy ban nhân dân tỉnh, Thành phố, kèm theo:
+ Đề án thành lập Trung tâm, gồm: sự cần thiết, mục tiêu hoạt động, nhiệm vụ cụ thể, những điều kiện cần thiết để đảm bảo cho hoạt động của Trung tâm và tính khả thi của đề án. Đề án có ý kiến nhất trí bằng văn bản của Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Sở Nội vụ.
+ Các giấy tờ văn bản liên quan chứng minh đã đủ các điều kiện hoặc cam kết của cơ quan quản lý trực tiếp đảm bảo đủ các điều kiện để thành lập Trung tâm gồm:
+ Bản sao (có công chứng) một trong các giấy tờ sau: Giấy chứng nhận quyền sở hữu hoặc văn bản giao trụ sở làm việc cho Trung tâm sử dụng hoặc hợp đồng thuê trụ sở làm việc để đảm bảo cho hoạt động giới thiệu việc làm trong thời hạn tối thiểu 36 tháng.
+ Bản kê khai trang thiết bị, các phương tiện làm việc và đi lại, danh sách nhân viên của Trung tâm tại thời điểm đề nghị thành lập có xác nhận của cơ quan quản lý trực tiếp Trung tâm.
Bước 2: Nộp hồ sơ tại Bộ phận một cửa Sở Lao động – TBXH.
Bước 3: Nhận kết quả tại Bộ phận một cửa theo giấy hẹn.
Đối với Sở Lao động – TBXH:
+ Sở Lao động Thương binh và xã hội tỉnh thành phố trực thuôc Trung ương tiếp nhận hồ sơ, trao giấy biên nhận cho cơ quan nộp hồ sơ ghi rõ ngày tháng năm nhận, những văn bản có trong hồ sơ và thời hạn trả lời.
+ Trong thời hạn 15 ngày làm việc, Sở LĐTBXH thẩm định hồ sơ, trình Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố ký quyết định thành lập Trung tâm.
(Nếu không chấp thuận thành lập Trung tâm thì Sở Lao động TBXH có trách nhiệm trả lời bằng văn bản, nêu rõ lý do). 
Cách thức thực hiện Trực tiếp tại co quan hành chính nhà nước.​
Thành phần số lượng hồ sơ
a) Thành phần hồ sơ, bao gồm:
1. Công văn đề nghị thành lập Trung tâm
2. Đề án thành lập Trung tâm
3. Văn bản nhất trí thành lập Trung tâm của Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Sở Nội vụ
4. Các giấy tờ liên quan: Giấy chứng nhận quyền sở hữu hoặc văn bản giao trụ sở làm việc hoặc hợp đồng thuê trụ sở làm việc, bản kê khai trang thiết bị, phương tiện làm việc và đi lại
5. Danh sách nhân viên của Trung tâm
b) Số lượng hồ sơ: 01(bộ)
Thời hạn giải quyết 15 ngày làm việc.​
Đối tượng thực hiện Tổ chức.​
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính Quyết định hành chính.​
Lệ phí không.​
Phí
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai
Yêu cầu, điều kiện thực hiện
-Có địa điểm, trụ sở làm việc ổn định từ 36 tháng trở lên
-Có trang thiết bị và phương tiện làm việc phù hợp với từng nhiệm vụ
-Có ít nhất 5 nhân viên có trình độ cao đẳng trở lên thuộc các chuyên ngành kinh tế, luật, ngoại ngữ. Người được tuyển dụng vào Trung tâm phải là người có lý lịch rõ rang, phẩm chất đạo đức tốt, không có tiền án được UBND cấp xã nơi người đó cư trú xác nhận. Đối với nhân viên được điều động sang làm việc tại Trung tâm phải có xác nhận của cơ quan cũ​  
Cơ sở pháp lý Bộ luật lao động; Nghị định 19/2005/NĐ-CP ngày 28/2/2005 của Chính phủ qui định điều kiện, thủ tục thành lập và hoạt động của tổ chức giới thiệu việc làm; Thông tư 20/2005/TT-BLĐTBXH hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định 19/2005/NĐ-CP ngày 28/2/2005 của Chính phủ qui định điều kiện, thủ tục thành lập và hoạt động của tổ chức giới thiệu việc làm.

CƠ QUAN THỰC HIỆN TTHC

Cơ quan thực hiện
Danh mục lĩnh vực

Số lượng truy cập

Đang truy cập: 1
Tổng: 60.921.651