Quản lý Thủ Tục Hành Chính

Organization
Select Field
Keyword
Procedure Tên thủ tục hành chính: Cấp lại Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy sản (trường hợp Giấy chứng nhận vẫn còn thời hạn hiệu lực nhưng bị mất, bị hỏng, thất lạc, hoặc có sự thay đổi, bổ sung thông tin trên Giấy chứng nhận)
Type Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản
Implementing agencies Sở NN & PTNT
Implementation order

Bước 1: Gửi hồ sơ.

Cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ tại Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thuỷ sản (Địa chỉ: Đường Trần Hưng Đạo, Phường Nghĩa Trung, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông; ĐT: 05013.549.228; Fax: 05013.549.268; Email: ccqlclnlsts.snnptnt@daknong.gov.vn)

+ Thời gian tiếp nhận hồ sơ: từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày lễ, Tết).

+ Buổi sáng: Từ 7h00 30 phút đến 11h; buổi chiều: từ 13h30 đến 16h00.

Bước 2: Xử lý hồ sơ.

Trong thời hạn 01 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, Chi cục Quản lý chất lượng có trách nhiệm xem xét, kiểm tra hồ sơ. Trường hợp hồ sơ không hợp lệ cơ quan tiếp nhận sẽ thông báo cho tổ chức/cá nhân hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định.

Sau khi nhận hồ sơ hợp lệ, lập phiếu biên nhận hồ sơ, trong đó ghi rõ thời gian trả kết quả.

Bước 3: Thẩm tra hồ sơ và kiểm tra tại cơ sở.

a) Thẩm tra hồ sơ đối với trường hợp mất, thất lạc, hư hỏng giấy chứng nhận, Chi cục xem xét hồ sơ cũ của tổ chức/cá nhân nộp. Nếu đạt cấp GCN. Nếu không đạt thông báo cho tổ chức/cá nhân.

b) Kiểm tra tại cơ sở: Đối với cơ sở có sự thay đổi, bổ sung thông tin trên GCN: Chi cục thành lập đoàn kiểm tra, tiến hành kiểm tra thực tế tại địa điểm sản xuất, kinh doanh của tổ chức/cá nhân.

Bước 4: Cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP.

Sau khi kiểm tra thực tế đạt yêu cầu, phòng chuyên môn (Phòng Quản lý chất lượng) tham mưu cho Lãnh đạo ban hành Giấy chứng nhận.

+ Tổ chức/cá nhân nhận GCN cơ sở đủ điều kiện ATTP tại Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản.

Implementation methods

Hồ sơ được gửi về Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản trực tiếp, gửi qua đường bưu điện hoặc có thể nộp qua fax; mạng điện tử (sau đó gửi hồ sơ bản chính theo đường bưu điện).

Documents

a) Thành phần hồ sơ:

- Đơn đề nghị cấp Giấy lại chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

Period of settlement Trong vòng 05 ngày làm việc Cấp giấy chứng nhận hoặc ra thông báo chưa đủ điều kiện cấp giấy.
Objects implementing administrative procedures

Tổ chức/cá nhân sản xuất, kinh doanh, sơ chế, chế biến nông lâm thủy sản trên địa bàn tỉnh (đã được cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP nhưng bị mất, bị hư hỏng, có sự sai sót hoặc có sự thay đối, bổ sung thông tin trên giấy chứng nhận) có yêu cầu cấp lại Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Results of implementation of administrative procedures

Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP (thời hạn hiệu lực của kết quả: Trùng với thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP cũ).

Fees

a. Phí:

Theo quy định tại Thông tư số 149/2013/TT-BTC ngày 29/10/2013 của Bộ Tài chính (theo quy định tại biểu số 2).

Đối với trường hợp thay đổi thông tin trên giấy chứng nhận và phải thẩm định tại cơ sở:

+ Phí thẩm xét hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm đủ điều kiện ATTP: 500.000 đồng/1 lần/cơ sở.

+ Phí thẩm định cơ sở:

- Cơ sở sản xuất thực phẩm nhỏ lẻ: 1000.000 đồng/1 lần/cơ sở;

- Cơ sở sản xuất thực phẩm doanh thu ≤ 100.000.000 đồng/tháng: 2.000.000 đồng/1 lần/cơ sở;

- Cơ sở sản xuất thực phẩm doanh thu > 100.000.000 đồng/tháng: 3.000.000 đồng/1 lần/cơ sở;

Đối với trường hợp bị mất, thất lạc, hư hỏng: chỉ thu lệ phí.

b. Lệ phí:

- Lệ phí cấp giấy chứng nhận đối với cơ sở đủ điều kiện đảm bảo vệ sinh an toàn để sản xuất kinh doanh thực phẩm nông lâm sản: 150.000 đồng/lần cấp (theo quy định biểu số 1 - Thông tư số 149/2013/TT-BTC ngày 29/10/2013 của Bộ Tài chính).

- Lệ phí cấp Giấy chứng nhận đối với cơ sở đủ điều kiện đảm bảo vệ sinh an toàn để sản xuất kinh doanh thực phẩm thủy sản: 40.000 đồng/lần cấp (Phụ lục 1- Thông tư số 107/2012/TT-BTC ngày 28/6/2012 của Bộ Tài chính).

Fee
Names of application forms, declaration forms Names of application forms, declaration forms download download
Requests, conditions for implementation of administrative procedures Đối với Cơ sở có sản phẩm xuất khẩu: Có yêu cầu của nước nhập khẩu về kiểm tra, chứng nhận ATTP.
Legal basis

- Thông tư số 45/2014/TT-BNNPTNT ngày 03 tháng 12 năm 2014 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quy định việc kiểm tra cơ sở sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp và kiểm tra, chứng nhận cơ sở sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy sản đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

- Quyết định số 1290/QĐ-BNN-TCCB ngày 17/4/2015 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về phân công, phân cấp trong hoạt động kiểm tra, giám sát, thanh tra chuyên ngành an toàn thực phẩm nông lâm thủy sản thuộc phạm vi quản lý của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

- Thông tư số 149/2013/TT-BTC ngày 29/10/2013 của Bộ Tài chính quy định mức thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm;

- Thông tư số 107/2012/TT-BTC ngày 28/6/2012 của Bộ Tài chính hướng dẫn chế độ thu, nộp, quản lý sử dụng phí, lệ phí quản lý chất lượng và an toàn vệ sinh thuỷ sản.

Implementing agencies
Danh mục lĩnh vực

Số lượng truy cập

Đang truy cập: 2
Tổng: 60.923.242