Quản lý Thủ Tục Hành Chính

Cơ quan thực hiện
Lĩnh vực
Từ khóa
Tên thủ tục Hỗ trợ chi phí mai táng đối với người khuyết tật.
Loại thủ tục Bảo trợ xã hội
Cơ quan thực hiện UBND cấp xã
Trình tự thực hiện

- Bước 1: Gia đình, cá nhân, cơ quan, đơn vị, tổ chức mai táng cho người khuyết tật làm hồ sơ theo quy định gửi Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND cấp huyện nơi cư trú. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xem xét tiếp nhận hồ sơ, nếu đầy đủ theo quy định viết giấy biên nhận và hẹn trả kết quả, nếu chưa đầy đủ hướng dẫn cho cá nhân bổ sung theo quy định.

- Bước 2: Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Ủy ban nhân dân cấp xã có văn bản đề nghị kèm theo hồ sơ gửi Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội;

- Bước 3: Trong thời hạn 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận văn bản của Ủy ban nhân dân cấp xã, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội xem xét, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện ra quyết định hỗ trợ chi phí mai táng.
Cách thức thực hiện
Nộp hồ sơ trực tiếp.
Thành phần số lượng hồ sơ

01 bộ hồ sơ, bao gồm:

- Đơn hoặc văn bản đề nghị của gia đình, cá nhân, cơ quan, đơn vị, tổ chức đứng ra tổ chức mai táng cho người khuyết tật;

- Bản sao giấy chứng tử của người khuyết tật.
Thời hạn giải quyết 05 (năm) ngày làm việc.
Đối tượng thực hiện Gia đình, cá nhân, cơ quan, đơn vị, tổ chức mai táng cho người khuyết tật.
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính Quyết định hỗ trợ chi phí mai táng cho người khuyết tật.
Lệ phí
Không
Phí
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai
Yêu cầu, điều kiện thực hiện
Không
Cơ sở pháp lý

- Luật người khuyết tật ngày 17 tháng 6 năm 2010;

- Nghị định số 28/2012/NĐ-CP ngày 10 tháng 4 năm 2012 của Chính phủ Quy đnh chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật người khuyết tật.

CƠ QUAN THỰC HIỆN TTHC

Cơ quan thực hiện
Danh mục lĩnh vực

Số lượng truy cập

Đang truy cập: 2
Tổng: 60.855.961