Đắk Nông mùa bơ chín

Họp rà soát công tác chuẩn bị tổ chức Chương trình “Đắk Nông - Mùa bơ chín” năm 2018
05/07/2018 | 08:56  | View count: 125329

Chiều ngày 4/7, UBND tỉnh đã tổ chức họp để nghe các Sở, ngành báo cáo kết quả và công tác chuẩn bị tổ chức Chương trình "Đắk Nông - Mùa Bơ chín" năm 2018. Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh – TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Chương trình chủ trì.

Toàn cảnh cuộc họp

Chương trình "Đắk Nông - Mùa bơ chín" năm 2018 được tổ chức tại thị xã Gia Nghĩa trong 6 ngày, từ ngày 18 đến 23/7/2018, gồm có 6 sự kiện: Lễ khai mạc, bế mạc; Hội thảo "Phát triển bơ bền vững"; Hội thi "Trái bơ ngon"; Hội chợ thương mại kết nối cung cầu bơ và các sản phẩm nông nghiệp; hoạt động tham quan và trải nghiệm các mô hình nông nghiệp và Lễ mừng mùa bơ chín. Chương trình sử dụng 100% kinh phí xã hội hóa do Công ty TNHH Đông Nam Media kêu gọi tài trợ.

Lễ khai mạc sẽ được tổ chức vào lúc 20h ngày 19/7 tại khu vực Đảo nổi Hồ Gia Nghĩa, và được phát sóng trực tiếp trên đài Truyền hình Đắk Nông và các tỉnh bạn từ lúc 20h đến 21h30'.

Theo báo cáo tại cuộc họp, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Chương trình cơ bản đã hoàn thành. Tỉnh cũng đã tổ chức thành công hai cuộc họp báo về Chương trình "Đắk Nông - Mùa bơ chín" năm 2018 tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Các công tác lễ tân, hậu cần; bảo đảm an ninh trật tự; điện, nước …đã được chuẩn bị chu đáo và sẵn sàng phục vụ Chương trình.

Phát biểu kết luận, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh nhấn mạnh, Chương trình "Đắk Nông - Mùa bơ chín" năm 2018 một sự kiện lớn và có ý nghĩa quan trọng đối với tỉnh. Do đó, đồng chí yêu cầu các Sở, Ban, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất nội dung phần việc được giao đúng tiến độ, kế hoạch đề ra. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp thu ý kiến của các đại biểu tại cuộc họp và hoàn thiện dự thảo chương trình, đặc biệt chú ý đến các công việc liên quan đến hội thi "Trái bơ ngon" và hội thảo "Phát triển bơ bền vững". Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục chỉ đạo các cơ quan báo chí, các trang, cổng thông tin điện tử đẩy mạnh thông tin tuyên truyền Chương trình "Đắk Nông - Mùa bơ chín" năm 2018 nhằm tôn vinh trái bơ, đồng thời quảng bá sản phẩm bơ Đắk Nông đến người tiêu dùng và doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu trong và ngoài nước, quảng bá, giới thiệu hình ảnh, thế mạnh, tiềm năng của tỉnh.

Song Nguyên