DANH MỤC CHƯƠNG TRÌNH, ĐỀ TÀI KHOA HỌC VÀ KẾT QUẢ THỰC HIỆN

Huyện ủy Đắk Song tổ chức Hội nghị Nghiệm thu đề tài “Lịch sử Đảng bộ xã Đắk N’Drung (1930 - 2015)”
Ngày đăng 23/03/2018 | 08:17  | View count: 21482

Sáng ngày 21/3/2018, Huyện ủy Đắk Song đã tổ chức Hội nghị Nghiệm thu đề tài "Lịch sử Đảng bộ xã Đắk N’Drung (1930 - 2015)". Hội nghị diễn ra dưới sự chủ trì của đồng chí Phan Văn Hợp –Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu.

Được sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy Đắk Song, thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Đắk N'Drung lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng ủy xã Đắk N'Drung đã triển khai nghiên cứu, biên soạn đề tài "Lịch sử Đảng bộ xã Đắk N'Drung (1930 - 2015)". Đến nay, đề tài đã hoàn chỉnh, đã thông qua hội đồng nghiệm thu nội bộ.  

Mục đích của việc nghiên cứu, biên soạn đề tài nhằm ôn lại truyền thống đấu tranh cách mạng cũng như trong xây dựng quê hương, đất nước của các tổ chức Đảng và nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã Đắk N'Drung qua các giai đoạn cách mạng; góp phần giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang, nâng cao lòng tự hào và ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã, nhất là thế hệ trẻ về sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Đây đồng thời cũng là niềm tri ân đối với các thế hệ đi trước trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nói chung và quê hương Đắk N'Drung nói riêng.

Toàn cảnh hội nghị 

 

Tại hội nghị, sau khi đồng chí Trần Tấn Hải - Chủ biên đề tài thay mặt Ban Chủ nhiệm đề tài thông qua báo cáo tóm tắt kết quả đề tài, các đồng chí ủy viên phản biện và hội đồng nghiệm thu đã cùng thảo luận, phân tích và đưa ra những đánh giá hết sức xác thực, có giá trị khoa học đối với nội dung đề tài, với đa số các ý kiến đều ghi nhận những đóng góp to lớn của đề tài. Cụ thể, đề tài cung cấp nhiều nội dung, tư liệu vừa có giá trị lịch sử, vừa mang tính lý luận và thực tiễn cao. Bên cạnh đó, đề tài có những ưu điểm về tính cấp thiết, ý nghĩa của đề tài, về phương pháp nghiên cứu; bố cục của đề tài cũng được đánh giá là tương đối hợp lý...

Kết quả sau khi thảo luận, các thành viên Hội đồng đã thống nhất đề tài được thông qua nghiệm thu. Đồng thời, Hội đồng nghiệm thu cũng đã tiến hành bỏ phiếu đánh giá, kết quả đề tài đạt loại xuất sắc.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Đồng chí Phan Văn Hợp - Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu đề nghị Ban chủ nhiệm đề tài, Đảng ủy xã Đắk N'Drung tiếp thu những đánh giá xác thực, hợp lý của hội đồng nghiệm thu, sớm chỉnh sửa, bổ sung, hoàn chỉnh đề tài đảm bảo chất lượng, kịp thời để in ấn, phát hành nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày thành lập xã sắp tới (20/4/1978-20/4/2018).

Phạm Lục