Tin tức ATGT

Lễ tưởng niệm - cầu siêu nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2019
Ngày đăng 25/11/2019 | 08:39  | View count: 11765

Tối ngày 22/11 tại Hồ Tây, thị trấn Đắk Mil, huyện Đắk Mil; Ban An toàn giao thông tỉnh phối hợp với Giáo hội Phật giáo tỉnh, Ban An toàn giao thông huyện Đắk Mil và Ban trị sự Phật giáo huyện Đắk Mil tổ chức Lễ tưởng niệm - cầu siêu nạn nhân tử vong do tại nạn giao thông năm 2019.

Đồng chí Trương Thanh Tùng - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện các Sở, Ban ngành, đoàn thể, địa phương, tăng ni, phật tử, các em học sinh và đông đảo người dân tham dự, chia sẻ những nỗi đau, mất mát với các gia đình có nạn nhân bị tai nạn giao thông.

Với thông điệp "Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại", mong muốn mọi người cùng chung tay xoa dịu nỗi đau đối với người thân của họ và buổi lễ nhắc nhở mọi người, cộng đồng hãy làm tất cả bằng những hành động cụ thể để xây dựng văn hóa giao thông, bảo đảm an toàn giao thông, hạn chế thấp nhất các vụ tai nạn giao thông.

Đông đảo phật tử, học sinh và người dân tham gia buổi lễ

Tai nạn giao thông đã để lại cho mỗi người, mỗi gia đình và toàn xã hội nỗi đau dai dẳng, khiến nhiều gia đình rơi vào cảnh cùng cực.

Tại buổi lễ, sau khi xem các clip về tai nạn giao thông, nghe những con số về số người chết và số người bị thương hàng năm đã khiến hàng trăm phật tử, học sinh và nhiều gia đình có người thân bị tử vong vì tai nạn giao thông không khỏi xót xa. Qua Lễ tưởng niệm – cầu siêu tất cả đều mong muốn cho anh linh của các nạn nhân sớm được siêu thoát, đồng thời nhắn nhủ chính bản thân mình và người thân phải nâng cao ý thức, trách nhiệm khi tham gia giao thông.

Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Trương Thành Tùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị mỗi người tham gia giao thông cần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, tránh những hậu quả khôn lường do tai nạn giao thông gây ra cho bản thân và xã hội.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Thanh Tùng phát biểu tại buổi lễ

Nhân dịp này, Ban An toàn giao thông tỉnh đã tặng 10 phần quà nhằm chia sẻ, động viên cho 10 gia đình có người thân tử vong do tai nạn giao thông, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Đắk Mil. Ngoài ra, Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia trao tặng 24 suất học bổng mỗi suất trị giá 4 triệu đồng cho các em nhỏ kém may mắn trong gia đình có cha hoặc mẹ, hoặc cả cha mẹ là nạn nhân của tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh.

H.M

Phương tiện vi phạm bị tạm giữ

Thông Báo